Ẩm thực độc lạ ở biển Phú Quốc…

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Phú Quốc từ lâu đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng chạy dài luôn có một sức hút rất riêng đối với du khách. Tuy nhiên bên cạnh đó Phú Quốc còn nổi tiếng là nơi có nền ẩm thực biển đa dạng phong phú và độc lạ…

Xem thêm:

Phú Quốc ăn uống ngon nhất vẫn là Hải Sản. Hải sản ở đây rất tươi sống. Muốn ăn ngon bạn chịu khó ra Làng Chài Hàm Ninh cách thị trấn Dương Đông 14km (đi xe máy khoảng 25p) hoặc chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm thị trấn Dương Đông, dọc đường 30/4… để thỏa sức khám phá những món ăn hấp dẫn ngay từ tên gọi.

bun-ca-phu-quocBún cá Phú Quốc

Đúng là đậm chất miền biển, bún cá chính là đặc sản mang một hương vị rất thân quen tại Phú Quốc. Loại cá được dùng làm nguyên liệu là cá lóc, thịt lành và dễ tiêu. Thịt cá lóc được cắt thành những khoanh trắng nõn – cũng là thành phần chính của tô bún. Ngoài ra một bát còn có cả thịt tôm rim, chả lụa ăn kèm với các loại rau thơm.

hai-sam-phu-quocHải sâm món ngon thần dược và khá đắt đỏ

Hải sâm được quan niệm là vị thuốc quý từ lâu đời nên không lạ gì khi hải sâm Phú Quốc được người người săn lùng. Dân ở xã Bãi Thơm, Phú Quốc còn có nghề đi săn Hải Sâm mang lại thu nhập tốt. Tuy vậy, nếu như trước kia hải sâm có ở các khu ghềnh đá thì nay thợ săn phải lặn xuống 40-50m ngoài khơi xa mới tìm được con vật quý hiếm này. Điều đó khiến giá hải sâm đã cao lại càng cao hơn: 300 .000 đ tới 900.000 đ cho một kí hải sâm tươi và 3-5 triệu cho một kg hải sâm đã qua chế biến.

goi-ca-trich-phu-quocGỏi cá trích sống, món ăn trứ danh Phú Quốc

Sẽ thật là thiếu sót cho chuyến đi của bạn nếu đến Phú Quốc mà chưa được thưởng thức món Gỏi cá trích. Người dân đảo thường lựa chọn nhưng con cá béo tròn, tươi ngon còn lấp lánh ánh bạc để làm gỏi. Cá được đánh vảy, làm sạch rồi lóc lấy phần thịt phi lê. Gỏi cá được chế biến đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Ngoài thịt cá, thành phần món ăn còn có dừa nạo, hành tây thái mỏng, hành tím và ớt thái sợi. Nước sốt của món gỏi này khá đặc biệt, được làm từ loại giấm nuôi bằng trái ổi chín trên đảo nên có vị chua thanh cùng hương thơm nhẹ.

pic1639Bào ngư món ăn thuyệt đỉnh cho giới thượng lưu

Bào ngư nướng là món ăn khá đắt tiền ở Phú Quốc, tuy vậy nhưng ai đã đến thì đừng quên thưởng thức món này vì món ăn không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và phải trải qua một số công đoạn chế biến cầu kỳ mới trở thành món ăn hấp dẫn phục vụ thực khách. Bản thân bào ngư có vị ngọt mềm rất ngon nên khi nướng lên ăn cùng nước xốt gừng, tỏi băm nhuyễn cùng mắm cốt lại càng trở nên ngon miệng hơn.

coibienCòi biên mai nướng ngọt thanh dịu mát

Còi biên mai nướng có rất nhiều cách chế biến như xào, chiên cùng nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Tuy nhiên, với những người sành ăn muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì còi biên mai nướng muối ớt là ngon hơn cả. Cái mặn mà của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê. Tại các quán nhỏ ven bãi biển Hàm Ninh, bãi Gành Dầu, bãi Sao giá một đĩa còi biên mai dành cho hai thực khách ăn no giá chỉ từ 40.000 – 70.000 đồng.

cac-mon-ngon-tuyet-hao-tu-nhumNhum biển có rất nhiều ở Phú Quốc

Nhum đối với những du khách thì có vẻ nghe rất là nhưng nó là họ hàng với trai, sò nhưng nhum có nhiều loại: nhum mỡ, nhum ta… Người miền Trung chế biến nhiều món ăn như nhum kho, chưng hột vịt để ăn cơm, cháo nhum hải sản (hàu, sò, nghêu) thì ở Phú Quốc lại có món chả nhum ngon ngọt khó quên. Để có thể làm được món chả nhum, du khách có thể tận mắt xem những người đầu bếp cho thịt nhum tươi vào cái tô lớn, thêm một ít gia vị như tiêu, hành, nước mắm rồi đánh nhuyễn, sau đó đổ vào chảo dầu chiên. Khi miếng chả vàng ruộm, bốc mùi thơm, vớt ra, để ráo. Dùng với bánh đa (bánh tráng dày nhiều mè), rau sống, chuối chát xắt mỏng và tuy nhiên ngon nhất là làm mắm.

Ngoài ra còn rất nhiều món ngon độc lạ ở nơi đây mà bạn có thể thử khi đặt chân đến.

mon-ngon-phu-quoc-giua-sai-gon-12014-02-12-07-41-39Mực trứng nướng ớt món ăn không thể thiếu khi du lịch Phú Quốc

bunkenphuquocBún Kèn nức tiếng Phú Quốc

banh-canh-cha-ghe-mon-phai-an-khi-di-phu-quoc-hinh-11Bánh canh chả ghẹ ngon ngọt từ nước ghẹ tươi sống

com-ghe-phu-quocCơm ghẹ Phú Quốc đẹp độc ngon

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp/ Theo vietnamnet.vn

Comments are closed.