Bánh tráng trộn món ăn vặt chưa bao giờ hết hot…

0

( ĐĐDL Tổng hợp ) Nhắc đến bánh tráng trộn có lẽ không ai ở Sài Gòn là không biết đến món ăn vặt được xem như “đặc sản” của thành phố. Và có vẻ người Sài Gòn chưa bao giờ thấy “ngán” hương vị độc đáo của món ăn vặt quen thuộc này.

Xem thêm:

Bánh tráng trộn là món biến tấu từ bánh tráng nổi tiếng nhất Sài thành, dường như đã trở thành đặc sản mà bất kì ai đến cũng muốn thưởng thức. Bánh tráng trộn có gốc từ bánh tráng muối tôm Tây Ninh, ở Sài Gòn được thêm nhiều nguyên liệu, gia vị, khiến phần bánh tráng thêm đặc sắc với khô bò, rau răm, trứng cút… có lẽ giờ đi đâu, ngõ đường nào, cũng tìm thấy bánh tráng trộn với giá từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng.

nhung-quan-an-ngon-o-sai-gon-18Bánh tráng trộn món ăn vặt khiến giới trẻ phát cuồng

Cùng với bánh tráng nướng, bánh mì nướng muối ớt, có thể nói bánh tráng trộn cũng là một món ăn vặt mang phong cách chế biến, giá thành tương tự như 2 món kia nhưng điều đặc biệt là bánh tráng trộn chưa bao giờ trở nên bão hòa ở Sài Gòn. Thậm chí qua nhiều lần “biến tấu”, qua những gia vị ngày càng đa dạng, bánh tráng trộn còn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

foody-banh-trang-tron-chu-vien-03121c33-775d-496c-9400-210a5af4e460-635234924091226250Là món ăn chưa bao giờ hết hot

Người ta cũng đưa ra nhiều lý do để nói về những món ăn từng “làm mưa làm gió” một thời rồi nhanh chóng lụi tàn nhưng chưa thể giải thích vì sao món bánh tráng trộn vẫn trường tồn mãi như vậy.

Được biết bánh tráng trộn ra đời ở Sài Gòn từ khoảng những năm 2005 – 2007 và nhanh chóng trở thành món ăn quen thuộc trong giới học đường. Trước đó, học sinh chỉ thường ăn bánh tráng tương ớt, bánh tráng me… được bán ở các căn-tin trường học. Bắt đầu từ năm 2007, nhiều người nghĩ ra cách làm một món bánh tráng mới mang tên: bánh tráng trộn. Không bán theo từng bịch, người ta nhập sỉ bánh tráng về, mua riêng lẻ từng hộp gia vị là muối ớt, tôm khô, khô bò, rau răm, trứng cút… và trộn tất cả những thứ đấy với bánh tráng để cho ra đời món bánh tráng trộn.

banh_trang1Những nguyên liệu chính của bánh

Chỉ là một món ăn vặt lề đường, nhưng bánh tráng trộn thu hút hầu như tất cả các thực khách không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Người ta ăn bánh tráng vào tất cả các thời điểm trong ngày, thậm chí còn thay cả bữa chính.

b4Trở thành món ăn được ưa chuộng không phân biệt lứa tuổi

Nói là trộn nhưng mỗi nơi lại trộn một kiểu, có nơi làm mặn, có nơi làm ngọt với nước khô bò chan đều trong bánh. Sau này, người ta còn “biến tấu” từ bánh tráng trộn sang bánh tráng lắc, bánh tráng cuốn và tất cả những món bánh tráng này vẫn “sốt xình xịch” bất kể thời điểm nào trong năm.

banh-trang-tron-quan-10-diemdiemanuongngonĐược chế biến thành nhiều kiểu mới lạ

Dù liên tục những món ăn vặt mới lạ khác “lên ngôi” rồi lại bị “phế truất” không thương tiếc, thì bánh tráng trộn vẫn cứ như vậy, người bán và người mua vẫn tồn tại theo năm tháng, nhiều lứa học sinh lớn tồng ngồng, thậm chí lập gia đình, vẫn chiều chiều đứng chờ cạnh trường THPT Hoàng Hoa Thám ở Bình Thạnh để mua được bịch bánh tráng trộn ngon có tiếng ở đây.

20160225080042-banh-trang-tron3Nhìn cô chủ trộn bánh là thèm rồi

Hiện tại, sau khi chế biến xong bánh tráng trộn được gói trong các bịch nilon kèm theo một đôi đũa tre. Hình thức đơn giản như vậy nhưng món ăn vẫn “gây nghiện” biết bao nhiêu người cho đến ngày hôm nay.

cach-lam-banh-trang-tron-muoi-tom-thom-ngon-tai-nha-7Trường tồn với thời gian

Cũng có thể kể đến những nơi bán bánh tráng trộn nổi tiếng trường tồn cho đến hiện tại như phố bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), xung quanh Hồ Con Rùa (quận 1), chợ Bình Tây (quận 6, thủ phủ của bánh tráng trộn).

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo kenh14.vn

Comments are closed.