Những món ăn gây bão năm 2015

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Sài Gòn được mệnh danh là nơi hội tụ và giao thoa của đặc trưng ẩm thực của khắp mọi nơi. Vào những ngày cuối cùng của năm 2015, hãy cùng điểm qua những món ngon thu hút sự chú ý của nhiều thực khách Sài Gòn.
Xem thêm:

Cơm cháy mỡ hành chấm mắm kho quẹt

Vừa nghe qua không mấy đặc sắc nhưng khi thưởng thức miếng cơm cháy được cắt thành hình tam giác và quết vào nước mắm kho quẹt cho vào miệng, bạn sẽ cảm nhận vị ngon đến khó cưỡng. Tuy không phải là món ăn xa xỉ nhưng chưa bao giờ món ăn này ngưng hút khách. Để món ăn thêm đặc sắc người ta lấy rau củ luộc chấm với kho quẹt, ăn cùng cơm nóng cho thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, một số khác lại thích ăn cơm cháy giòn giòn cùng với loại mắm này.

Kho-quet

Cơm cháy mỡ hành làm gợi nhớ hương vị quê nhà

Phở cuốn nhiều màu sắc

Món ăn từ Hà Nội đã trở thành món ăn hot hiện nay. Để thêm lạ miệng, món phở cuốn giờ đây được biến tấu đa dạng với nhiều màu sắc hơn. Bên ngoài khá sặc sỡ với  sắc vàng, hồng, xanh hoặc tím, được làm hoàn toàn từ rau củ. Có nhiều biến tấu như: phở cuốn nem nướng, phở cuốn tôm thịt và dùng với nước chấm đặc biệt.

    phocuon8_zpsnx5p8tqp

Phở cuốn hấp dẫn không chỉ bởi hương vị mà còn bởi màu sắc

Thịt nướng trên đá muối Himalaya

Món ăn này thu hút thực khách bởi cách chế biến khá lạ. Các loại thịt, hải sản vẫn có mùi vị đặc trưng, đồng thời có vị mằn mặn khi được đặt trên viên đá muối nhập từ Himalaya. Quy trình thực hiện món này mất khá nhiều thời gian vì viên đá này phải “khò” trước viên đá muối 3 tiếng đồng hồ trên lửa nóng. Sau đó, đá giữ nhiệt, đạt độ nóng hoàn hảo rồi mới cho thức ăn lên nướng sẽ có hương vị đặc trưng.

3

Món nướng trên đá muối Himalaya là điểm mới lạ thu hút du khách

Khổ qua cà ớt

Đây được xem là món ăn đặc sắc của khu phố người Hoa, quận 5, quận 6. Vào buổi chiều tối thưởng thức món khổ qua cà ớt  cùng bạn bè chính là gợi ý thú vị . Món này được bán ở vỉa hè và người ăn sẽ ngồi tại chỗ hoặc mua về. Để chế biến món này nguyên liệu bao gồm: khổ qua, ớt nhồi chả cá, da heo, đậu hũ, bắp non, đậu cô ve xoắn lại dồn thịt…

Graham-JPG-6342-1436155995

Khổ qua cà ớt có hương vị hết sức đặc biệt

Mâm cơm Việt đặc trưng bốn món

Hay còn quen thuộc với tên gọi:  bento dành cho người Việt. Đây là mâm cơm gồm bốn món chắc chắn sẽ chinh phục nhiều thực khách khó tính với ba phần thực đơn Sài Gòn, Hà Nội, Cần Thơ. Điểm đầu tiên thu hút thực khách các món ăn được xếp gọn gàng, đẹp mắt trong những hộp bento được làm bằng gốm Bát Tràng và giữ nóng khi đem ra cho khách.

12200491-10153679025528057-780-5244-4816-1446431494

Bento dành cho người Việt đặc biệt dành cho những người con xa quê

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

 

Leave A Reply