12 di sản UNESCO ấn tượng năm 2016

0

(ĐĐDL Tổng Hợp) –  Để được vinh danh là Di sản thế giới, những địa điểm này đều mang vẻ đẹp tự nhiên độc đáo hay “thể hiện một kiệt tác về sự sáng tạo của con người”.

Xem thêm

Khu mộ đá Antequera, Tây Ban Nha

Khu mộ Antenquera được xây dựng vào thời kỳ đồ đá mới và đồ đồng ở vùng Andalusia. Tolos, Menga và Viera của El Romeral là những công trình thời tiền sử quan trọng nhất ở châu Âu.

Antequera

Công trình thời tiền sử vừa được vinh danh của Tây Ban Nha

Mũi Mistaken, Canada

Mũi Mistaken nằm ở phía đông nam đảo Newfoundland. Vách đá kỳ vĩ này hình thành từ hơn 500 triệu năm trước, chứa bộ sưu tập hóa thạch lớn cổ nhất thế giới. Các hóa thạch trên mũi Mistaken đánh dấu sự xuất hiện của các sinh vật phức tạp.

Mistaken, Canada

Vách đá có từ 575 triệu năm trước

Thần Nông Giá Hồ Bắc, Trung Quốc

Thuộc địa phận miền Trung của Trung Quốc, Thần Nông Giá Hồ Bắc là khu rừng nguyên sinh lớn nhất còn tồn tại ở đây. Nơi này là ngôi nhà chung của kỳ nhông khổng lồ, khỉ vàng, báo gấm, gấu đen châu Á và nhiều loài quý hiếm khác.

khu rừng nguyên sinh

Nhiều loài thú quý hiếm sinh sống trong khu rừng nguyên sinh

Quần thể hiện đại Pampulha, Brazil

Quần thể hiện đại Pampulha nằm ở Belo Horizonte, thủ phủ bang Minas Gerais của Brazil. Khu vườn đô thị được xây dựng năm 1940 là tuyệt tác của kiến trúc sư Oscar Niemeyer và các nghệ sĩ thiết kế. Khu trung tâm là sự kết hợp ấn tượng của kiến trúc, thiết kế cảnh quan và điêu khắc. Ở đây có một nhà thờ, sòng bài và câu lạc bộ du thuyền.

Pampulha, Brazil

Tuyệt tác kiến trúc của Brazil

Khu cảnh quan văn hóa nghệ thuật Châu Giang Hoa Sơn, Trung Quốc

Khu cảnh quan văn hóa nghệ thuật có niên đại từ thế kỷ 5 trước Công nguyên tới thế kỷ 2 sau Công nguyên. 38 khu nghệ thuật trên đá thể hiện sinh động cuộc sống và nghi lễ của người Louyue ở tây nam Trung Quốc.

Khu cảnh quan văn hóa nghệ thuật Châu Giang Hoa Sơn

Các bức vẽ ấn tượng trên đá

Khu khảo cổ Philippi, Hy Lạp

Thành cổ Philippi nằm ở Đông Macedonia và Thrace ngày nay. Đây là công trình được Vua Philip II xây dựng năm 356 trước Công nguyên. Nơi đây có một nhà hát, đền tang lễ và một hội trường La Mã. Sau chuyến thăm của Apostle Paul vào năm 49-50 sau Công nguyên, thành cổ trở thành một trung tâm Công giáo.

Khu khảo cổ Philippi

Toàn cảnh thành cổ Philippi

Xưởng tàu hải quân Antigua và các khu khảo cổ liên quan, Antigua và Barbuda

Đảo Antigua sở hữu nhiều công trình hải quân kiểu Georgia và các kiến trúc khác trong khu khép kín. Xưởng tàu của hải quân Anh do các nô lệ châu Phi xây dựng. Hải quân sử dụng nơi này để bảo vệ các chủ đồn điền trồng mía trong giai đoạn các quốc gia châu Âu đang giành quyền kiểm soát vùng Đông Caribbe.

Xưởng tàu hải quân Antigua và các khu khảo cổ liên quan, Antigua và Barbuda

Khung cảnh tuyệt đẹp ở xưởng tàu

Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã đưa thêm 21 công trình vào danh sách Di sản Thế giới trong cuộc họp thường niên ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, từ 10-17/7.

Tác phẩm kiến trúc của Le Corbusier, nhiều quốc gia

Le Corbusier là người “đóng góp tuyệt vời cho phong trào hiện đại”. 17 công trình ở 7 quốc gia, trong đó có nhà thờ Notre Dame du Haut ở Pháp là những tuyệt tác kiến trúc của thế giới.

Notre Dame du Haut

Nhà thờ Notre Dame du Haut ở Pháp

Công viên quốc gia Khangchendzonga, Ấn Độ

Công viên quốc gia Khangchendzonga nằm giữa dãy Himalaya thuộc khu vực bang Sikkim. Khangchendzonga – đỉnh núi cao thứ 3 thế giới là điểm đến nổi tiếng trong công viên. nơi đây còn có các sông băng, đồng cỏ và hồ nước tuyệt đẹp. Người dân tộc sống ở Sikkim có các nghi lễ liên quan tới ngọn núi này.

Khangchendzonga

Cảnh sắc ở công viên Khangchendzonga

Quần đảo Revillagigedo, Mexico

Quần đảo Revillagigedo là một phần của dãy núi chìm dưới biển. Nơi đây có 4 hòn đảo nhỏ là Clarión, Roca Partida, Socorro và San Benedicto. Quần đảo là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển và động vật hoang dã. Du khách đến đây có thể thấy cá heo, cá voi và cả cá mập ở vùng nước xung quanh.

Revillagigedo

Thiên nhiên kỳ vĩ ở quần đảo Revillagigedo

Khu tổ hợp hang Gorham, Anh

Hang Gorham là một chứng nhân lịch sử ghi dấu văn hóa hàng nghìn năm của người Neanderthal. Các bằng chứng khảo cổ và hóa thạch cho thấy họ thường săn các loài chim và động vật biển làm thức ăn, dùng lông để trang trí.

Gorham

Đường vào khu tổ hợp hang Gorham

Nan Mado, Micronesia

Với tường thành bằng đá basalt và đá san hô, Nan Madol có 99 đảo nhân tạo nằm ở bờ đông nam đảo Pohnpei. Những hòn đảo này được xây dựng để bảo vệ các cung điện, lăng mộ, đền đài của triều đại Saudeleur.

Nan Mado

Bức tường thành cổ kính ở Nan Madol

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp/ Theo Vnexpress

Comments are closed.