Padora hành tinh có thật trên thế giới…

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Pandora là tên một hành tinh tươi tốt mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri trong bộ phim viễn tưởng “Avatar”, và núi Tianzi đã minh chứng cho sự tồn tại có thật của hành tinh Pandora xinh đẹp ấy…

Xem thêm:

Núi Tianzi hay Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính điều này đã góp phần tạo nên cảnh đẹp thần tiên, từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, nơi đây còn được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”.

120510kptruonggiagioi02_8f63bKhung cảnh hùng vĩ của núi Tianzi, Trung Quốc

Nó được ví như một bức tranh tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng, hàng nghìn ngọn núi nhỏ và cao chót vót xếp cạnh nhau, tưởng chừng như chỉ có ở trong phim vậy. Địa điểm hùng vỹ này đã từng được chọn làm cảnh trong phim “Tây du ký” bộ phim được yêu thích nhất lịch sử hay phim Avatar bom tấn của Hollywood.

12Tượng Avatar nổi tiếng tại núi

Cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút chạy xe, công viên quốc gia Trương Gia Giới được coi như “vườn sau” của thành phố và còn được gọi với cái tên mỹ miều “công viên đào nguyên”.
tianzi-mountains-china-1372757470189Những đám mây bồng bềnh trôi lơ lửng như trong cổ tích
Tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới  có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800 m. Giữa các cột đá và khe núi là các hang động, dòng suối, những rừng cây nguyên sinh, nơi cư trú của nhiều loài cây ôn đới.
6Khung cảnh ngoạn mục này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm, từ khi cả khu vực còn chìm sâu dưới đáy biển, qua nhiều lần nâng lên hạ xuống của vỏ trái đất và quá trình bào mòn, phong hóa.

Trương Gia Giới nằm trong khu vực có khí hậu cận nhiệt đới vùng núi ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình khoảng 16 °C, lượng mưa hàng năm trung bình khoảng 1.400 mm. Địa hình chủ yếu là miền núi (khoảng 76% diện tích) với phía tây bắc cao và thoải dần xuống phía đông nam. Điểm cao nhất đạt 1.890,4 m, điểm thấp nhất đạt 75 m, khu vực đô thị thủ phủ cao khoảng 183 m so với mực nước biển. Độ cao trung bình toàn địa cấp thị là 1.000 m.

9-canh-dep-phim-vien-tuong-mytour-1Toàn cảnh Padora hành tinh xanh lơ lửng không trung có thật ở Trung Quốc

Để phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách, người ta đã dựng một con đường nhỏ men theo vách đá cao ngất của đỉnh Thiên Môn. Con đường có tên Skywalk, dài khoảng 80m, trong đó có 1 đoạn lát kính. Khi đi bộ trên Skywalk, bạn sẽ phải thót tim và rón rén như bước trên mây. Bởi lẽ, mọi cảnh vật hiện rõ mồn một ngay dưới chân và dưới lớp kính là độ cao đáng sợ – hơn 1.400m.

14Nơi thu hút hàng nghìn du khách tham quan mỗi năm để thử cảm giác đi trên mây giữa không trung

15Du khách chụp hình kỉ niệm tại dãy núi hùng vĩ kì diệu này

Ngày nay để dễ di chuyển lên núi người ta thiết kế ra hệ thống cáp treo lớn để phục vụ cho du khách đến tham quan chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới thần tiên với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây không lồ. Cảnh sắc mờ mờ, ảo ảo với những hình khối màu sắc kỳ lạ.

11Hệ thống cáp treo hiện đại bậc nhất thế giới

Thiên Môn là một trong những ngọn núi tuyệt đẹp cũng như đặc biệt nhất Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh, du khách phải đi hết con đường dài 11 km uốn lượn quanh núi. Con đường này khá dốc, tăng độ cao từ 200 m lên tới 1.300 m với 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt. Tuy nhiên, hệ thống cáp treo phần nào giúp du khách nhanh chóng đến gần hơn với Cổng trời.

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới Cổng Trời du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn, có tay vịn. Gian nan là vậy nhưng ngay khi đặt chân lên tới đỉnh, cả một khung cảnh bồng lai như ở cõi Phật hiện ra trước mắt khiến ai ai cũng cảm thấy mãn nguyện. Du khách được tham quan ngôi đền Thiên Môn Sơn có lịch sử từ hàng ngàn năm trước, dâng lên những nén nhang cầu mong an lành.

16Thiên Môn (Cổng trời)

9Cư dân bản địa Trương Gia Giới chủ yếu là người dân tộc thiểu số như người Thổ Gia, người Bạch, người Miêu… còn người Hán chỉ chiếm chưa đầy 1/4

120510kptruonggiagioi06_1d34aDãy núi xanh mướt tạo cảm giác yên bình

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992, Công viên Địa chất Thế giới vào năm 2004.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp /Theo ngoisao.net

Comments are closed.