Hành trình khám phá Nâm Nung – Đắk Nông

(ĐĐDL Tổng Hợp) Nâm Nung – Đắk Nông hoang sơ, hùng vĩ với các dòng thác chảy đêm ngày. Bao quanh  là cánh rừng thông xanh mát  tạo nên cảnh quan nên thơ lãng mạn ngay giữa lòng đại ngàn.

Xem thêm:

Các điểm tham quan:

Nếu di chuyển từ Gia Nghĩa, du khách đi men theo  quốc lộ 14 (hướng về  Buôn Mê Thuột). Di chuyển khoảng 10 km du khách sẽ bắt gặp thác Cô Tiên . Dòng thác hoang sơ này có độ cao 20 m, chiều rộng mặt thác khoảng 10 m. Đây sẽ là gợi ý khá tuyệt vời cho việc chụp ảnh kỉ niệm dọc theo chuyến hành trình.

Tiếp tục cuộc hành trình đi khoảng 44 km tiếp theo,  sẽ đến địa phận Đắk G’long. Đến đây du khách sẽ bắt gặp dòng thác Ngầm – thác Gấu tuyệt đẹp. Đắk G’long còn thu hút du khách bởi khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng với hệ sinh vật đa dạng và không khí trong lành.

Tiếp tục hành trình  đến Nâm Nung, bạn sẽ lần lượt đến với các huyện Đắk Song và xã Nâm N’Jang. Từ đây tiếp tục rẽ phải theo Tỉnh lộ 6, đi thêm 10 km nữa là đến với núi Nâm Nung. Đây là nơi thư giản, nghỉ dưỡng hết sức tuyệt vời… tuy nhiên hoạt động thú vị nhất là cùng sinh hoạt với đồng bào dân tộc.

Tiếp tục cuộc hành trình: sau khi di chuyển đến Gia Nghĩa thì tiếp tục men theo quốc lộ 14 và tỉnh lộ 4 của huyện Cư Jút, Krông Nô. Sau khoảng 94km bạn sẽ bắt gặp ba dòng thác Dray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ. 3 thác này được mệnh danh là “cụm thác đẹp nhất Tây Nguyên”. Không chỉ là con thác hùng vĩ mà nơi đây còn lưu giữ những truyền thuyết đẹp gắn liền với sự ra đời con thác.

dray-sap-waterfall-858

Con thác Dray Sáp hoang sơ, hùng vĩ

Di chuyển:

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác khám phá dọc đường đi thì nên chọn xe máy để di chuyển, nếu không thì có thể đến Đăk Nông bằng xe ôtô. Còn khi ở quá xa thì nên chọn sân bay Buôn Ma Thuột làm điểm trung chuyển sau đó hãy tiếp tục cuộc hành trình.

Thời điểm

Theo người dân nơi đây, lí tưởng nhất để chiêm ngưỡng những con thác là vào mùa mưa. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian thường xuyên diễn ra các lễ hội của đồng bào dân tộc.

Ẩm thực:

Không phải là các món ăn cầu kì nhưng những sản vật của đại ngàn chắc chắn sẽ làm bạn khó quên với: cơm lam, cá suối, rau rừng, mật ong, thịt rừng cà đắng, rượu cần, măng chua rừng hay lẩu rau rừng lạ miệng.

Nghỉ ngơi

Thị xã Gia Nghĩa có giá cả khá đắc đỏ, nên cũng vì  thế mà giá khách sạn, nhà nghỉ khá cao: từ 300.000 đồng trở lên cho một phòng. Nếu có kinh nghiệm thì nên chọn những nơi ven Gia Nghĩa để có giá cả hợp ló hơn. Còn đi theo nhóm đông người thì nên dựng trại sẽ thú vị hơn.

Chi phí và thời gian dự tính

Chi phí trung bình cho chuyến phượt 3 ngày 2 đêm cho một người sẽ dao động từ 1,5-2 triệu, tùy theo nơi ăn uống và nghĩ ngơi.

DraySapWaterfallsVietnam

Nâm Nung hoang sơ giữa đại ngàn

Còn nếu ở xa và phải tốn thêm khoảng tiền di chuyển bằng phương tiện công cộng hay máy bay thì sẽ cộng thêm chi phí di chuyển vào.