Nơi lí tưởng để “trốn” Sài Gòn dịp cuối tuần

(ĐĐDL Tổng Hợp) – Vào cuối tuần, chỉ mất vài giờ di chuyển từ Sài Gòn là có biết bao điểm đi “trốn” lí tưởng. Sao không cùng hội bạn thân lên kế hoạch cho chuyến hành trình giải khuây.

Xem thêm:

Núi Bà Đen, Tây Ninh

Từ Sài Gòn, theo đường Xuyên Á /QL22 chưa đầy 100km là sẽ đến núi Bà Đen. Núi tọa lạc tại Tây Ninh, một trong những ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 996m. Tuy không nổi tiếng về cảnh quan như những ngọn núi ở Tây Bắc nhưng nơi đây sẽ làm thỏa lòng những bạn trẻ thích cắm trại, thích trekking. Với những tay săn ảnh sẽ thỏa sức bấm máy với khung cảnh thơ mộng của mây trời.

23816972-d416-4a01-8dbb-71de93279b13

Núi Bà Đen với vẻ đẹp hoang sơ

Biển Long Hải, Vũng Tàu

Đây là địa điểm không mấy xa lạ với người thành phố vào dịp cuối tuần. Nếu muốn hít thở không khí biển trong lành vào dịp cuối tuần mà không phải tốn quá nhiều thời gian đi xa, thì Long Hải là một lựa chọn tuyệt vời.

hình 1

Đây là lựa chọn tắm biển lí tưởng thay vì phải đến nơi đông đúc như Vũng Tàu

Cách Sài Gòn khoảng 110km, Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất (Bà Rịa – Vũng Tàu). Nếu đi xe máy thì từ Sài Gòn có 2 hướng đi Long Hải, 1 là chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng đi Phan Thiết), 2 là đi theo cung đường Cát Lái – Nhơn Trạch. Nếu chưa quen thuộc đường đi thì bẹn nên đến bến xe Miền Đông đón xe khách đến Long Hải.

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km. Rừng tọa lạc tại nơi giao nhau của 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Muốn di chuyển đến đây bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.

cat-tien

Vẻ đẹp hoang sơ của Cát Tiên

Nơi đây phù hợp cho những ai thích khám phá thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm đến nơi bình yên với động thực vật phong phú. Đến Nam Cát Tiên, ngoài ngủ nhà nghỉ thì còn có ngủ lều. Tuy nhiên cắm trại giữa rừng sẽ có cái thú vị riêng, giá thuê lều dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một chiếc.

Đảo Thạnh An, Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP HCM hơn 50 km về phía Đông và cách huyện Cần Giờ chỉ khoảng 8 km. Năm 2015, nơi đây nổi lên như một cơn sốt, được nhiều bạn trẻ quan tâm. Thạnh An tuy chẳng xa Sài Gòn là bao nhưng cuộc sống yên ả, phong cảnh hữu tình sẽ giúp bạn xóa đi những căng thẳng mệt mỏi. Nơi đây có khoảng 5.000 người dân sinh sống, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và làm muối.

thanh_an

Quan cảnh thanh bình, và bãi biển trong xanh của Thạnh An

Biển Suối Ồ, Vũng Tàu

Biển Suối Ồ tọa lạc tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng và nước biển xanh trong. Đây là bãi biển hiếm hoi ở nước ta vừa có nước ngọt và nước mặn.

102015_30062014_long-hai

Du khách vừa thỏa thích vui đùa ở bãi biển, vừa được tắm suối nước ngọt

Từ biển Suối Ồ, bạn có thể di chuyển đến các khu du lịch lân cận như: Suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc… thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, biển La Gi-Kê Gà… thuộc tỉnh Bình Thuận.