Loài cây vạn năng chữa bách bệnh…

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Nhờ hợp chất eucalyptol, cây hương thảo hỗ trợ bộ nhớ, cải thiện chức năng não, giảm lo âu. Thậm chí, loại cây này còn có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư…

Xem thêm:

Tại khu làng Acciaroli miền Nam Italy, người dân dễ dàng chạm tới tuổi 100, rất minh mẫn và hầu như không mắc bệnh tim mạch hoặc các bệnh liên quan đến quá trình lão hóa. Các nhà khoa học từ Đại học California (Mỹ) và Đại học Sapienza (Italy) phát hiện hương thảo, loại gia vị xuất hiện trong hầu hết các món ăn của Acciaroli là một nguyên nhân quan trọng giúp cư dân nơi đây thọ trăm tuổi.

cay-huong-thaoCây hương thảo loài thảo dược vạn năng

Hương thảo, một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm. Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

cay-huong-thao-va-tac-dung-lam-dep-dieu-ky-579x463Hương thảo ưa sống trong những khu vực có khí hậu nhiệt đới.

Theo trang Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh, hương thảo là loài cây nhỏ cao 1-2m, phân nhánh và mọc thành bụi. Lá nhiều, hẹp, hình dải, dai, có mép gập xuống, không cuống, màu xanh sẫm và nhẵn ở trên, phủ lông rải rác màu trắng ở mặt dưới. Hoa xếp 2-10 ở các vòng lá, dài cỡ 1 cm, màu lam nhạt hơi có màu hoa cà với những chấm tím ở phía trong các thuỳ. Toàn cây có mùi rất thơm

chau-cay-huong-thao-e1448454113972Cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm

Khi trồng, cây tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu, mùi tinh dầu cực thơm. Mùi có thể khuyếch tán trong phòng rộng 15m2 vẫn có mùi thơm. Còn đối với nhân viên văn phòng khi phải thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ, tạo hưng phấn khi làm việc.

Đặc biệt, đối với nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ nữa đó
ky-thuat-trong-cay-huong-thao-4

Mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ

Hoặc đối với các bà bầu hoặc mẹ mới sinh tinh thần thường hay căng thẳng , cáu gắt, tinh dầu của cây hương thảo đảm bảo sẽ làm các mẹ thấy vui hơn, đầu óc thoải mái chăm sóc con và gia đinh. Đặc biệt, mùi vị hương thảo khi làm gia vị có hương thơm nồng, có thể át mùi thịt cá giúp các bà bầu khỏi nôn ẹo ( kinh nghiệm thực tế của khách hàng của mình)

trong-cay-huong-thao-trong-chau-trang-tri-nha-don-tetKhông những thế, đặc biệt là trẻ em, tinh dầu của cây kích thích phát triển trí não của trẻ, trẻ hoạt bát hơn, giúp trẻ học tốt và nhanh thuộc bài hơn.

Công dụng đặc biệt nữa của hương thảo là nhờ tiết ra tinh dầu nhiều, nếu để trong phòng thì muỗi không dám bén mảng, đặc biệt tốt khi mà cúp điện hoặc ngồi học bài, chỉ cần để chậu nhỏ là có thể yên tâm mà không lo muỗi đốt.

1

Là gia vị cực kỳ đặc biệt, hương thơm, vị đắng nhẹ rất quyến rũ, khó có loại gia vị nào như vây.

Ngoài ra, ở pháp và các nước châu âu, địa trung hải thì Hương thảo là gia vị cực kỳ đặc biệt, hương thơm, vị đắng nhẹ rất quyến rũ, khó có loại gia vị nào như vây.

Để tận dụng lợi ích của hương thảo, chuyên gia dinh dưỡng Kristin Kirkpatrick từ Bệnh viện Cleveland (Mỹ) khuyên hàng tuần mỗi người nên ăn 2 thìa hương thảo bằng cách ướp thịt, nấu súp hoặc cho vào món tráng miệng.

 Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo VnExpress / Theo Webtretho.com

Comments are closed.