Bí kíp giết thời gian ở sân bay

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Chuyến bay bị hoãn là nỗi kinh hoàng đối với mỗi hành khách vì phải đợi chờ hàng giờ buồn chán ở sân bay. Những bí kíp hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn giết thời gian khi phải đợi chờ ở sân bay.
Xem thêm

Vòng quanh khám phá sân bay

Bạn đừng lo ngại, phân vân ki đi loanh quanh vì sợ đi xa sẽ không nhận được những thông báo về chuyến bay. Các hãng hàng không chắc chắn sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc e-mail nếu có bất cứ sự thay đổi nào. Hãy thoải mái đi tìm thức ăn ngon để thưởng thức, mua sắm một số thứ ở cửa hàng miễn thuế. Trong trường hợp bạn không muốn tiêu tiền, việc đi lang thang trong sân bay sẽ giúp đôi chân của bạn được thư giãn trước khi bị bó hẹp trong một không gian chật chội suốt nhiều giờ liền.

Changi Singapore

Sân bay Changi Singapore như một địa điểm du lịch hấp dẫn

Bắt chuyện với những hành khách cùng chuyến bay

Một trong những bí kíp tốt nhất để giết thời gian ở sân bay đó là bắt chuyện với những hành khách khác. Sẽ tốt hơn nếu tìm được những hành khách có cùng chuyến bay với bạn. Trò chuyện và khám phá những điều thú vị từ người bạn mới sẽ khiến bạn quên đi việc quá chú ý vào thời gian và không cần phải nhìn đồng hồ 5 phút một lần.

sân bay

Cách giết thời gian hữu ích là trò chuyện cùng người bạn mới

Nên lưu ý đừng bắt chuyện với những người dường như đang quá bận rộn với công việc, hay đang dính chặt lấy điện thoại di động. Bắt chuyện với ai đó trông có vẻ cởi mở, thân thiện và cũng có vẻ sốt ruột như bạn. Những người bạn bất ngờ biết đâu cũng có thể giúp bạn có những niềm vui bất ngờ.

Nhìn ngắm những người khác

Nếu bạn thuộc tuýp người không giỏi giao tiếp hay không thích bắt chuyện với người lạ thì hãy ngắm nhìn những người khác, quan sát cách những người khác làm để giết thời gian, nếu có thể hãy làm theo họ. Bạn có thể quan sát một gia đình, hay một cặp đôi, ngồi phán đoán xem họ sẽ đi đâu và muốn đến đó để làm gì. Bạn có thể thử phán đoán đâu là những người chuẩn bị đi du lịch, đâu là những người đang trên đường trở về nhà. Việc để đầu óc bay bổng trong sự tưởng tượng cũng là một trong những cách khiến thời gian trôi qua nhanh hơn.

sân bay 2

Nhìn ngắm người khác sẽ khiến thời gian trôi qua nhanh hơn

Làm việc

Nếu tràn đầy năng lượng và có thể tập trung làm việc nơi đông người thì bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở sân bay để giải quyết công việc đang tồn đọng. Với chiếc laptop hay máy tính bảng với wifi ở sân bay, bạn có thể “làm chủ cả thế giới”.

sân bay 3

Tranh thủ thời gian làm việc ngay sân bay cũng là cách tốt để giết thời gian

Sau khi giải quyết xong những công việc tồn đọng, trả lời xong email…bạn sẽ nhận thấy một quãng thời gian đáng để đã trôi qua. Làm việc ở sân bay không hề khiến bạn cảm thấy căng thẳng, nặng nề mà đôi khi có thể giúp bạn không phải trải qua quãng thời gian buồn chán trước khi lên máy bay.

Đọc một cuốn sách chứa thông tin về nơi bạn sẽ đến

Quyển sách viết về nơi bạn sẽ đặt chân đến sẽ khiến hành trình của bạn bắt đầu sớm hơn. Kiến thức về lịch sử, văn hóa và những điều thú vị về đất nước bạn sắp đến sẽ khiến bạn không khỏi bỡ ngỡ khi thật sự đến nơi. Tận dụng khoảng thời gian thừa ở sân bay để làm điều này mang đến cho bạn những hình dung ban đầu về chuyến đi của mình.

sân bay 4

Đọc sách cũng là bí kíp tuyệt vời

Chuẩn bị trước một số trò tiêu khiển

Trước mỗi chuyến đi xa, bạn nên chuẩn bị trước một số trò tiêu khiển để chơi trong lúc chờ đợi ở sân bay. Sau khoảng thời gian vội vã để đi qua cửa an ninh, bạn có thể thấy buồn chán vì không có việc gì còn lại để làm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trước một số trò tiêu khiển như đố vui, sudoku, giải ô chữ để giết thời gian trong lúc chờ đợi được chính thức cất cánh.

sudoku

Nên chuẩn bị trước một số trò tiêu khiển để giết thời gian

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

Leave A Reply