Vòng quanh thế giới khám phá những quan niệm độc đáo

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Máy bay của Trung Quốc không có hàng ghế số 4, người Italy lại tránh khởi hành vào ngày 17… là một trong những quan niệm riêng của mỗi quốc gia. Điều này liên quan đến truyền thống, văn hóa của mỗi dân tộc.
Xem thêm:

Serbia

Quan niệm của người dân Serbia, việc tạt nước sau lưng một người đang chuẩn bị đi du lịch, hoặc phỏng vấn tìm việc sẽ giúp mang đến may mắn tốt đẹp cho người đó.

Mỹ

Từ rất lâu nay người dân Mỹ rất sợ con số 13. Đây cũng là đề tài khai thác của các bộ phim kinh dị cho tới những câu chuyện cổ huyền thoại. Khách sạn, cũng như ngành hàng không ở Mỹ không có tầng 13 cũng như ghế số 13.

friday-13th-ftr-920x510

Rất nhiều đề tài, câu chuyện kinh dị gắn liền với con số 13

Trung Quốc

Trên những chuyến bay ở Trung Quốc hoàn toàn không có hàng ghế số 4. Nguyên nhân được lí giải là do số 4 phát âm gần giống với từ “chết”. Điều này dẫn tới tình trạng các hãng hàng không Trung Quốc cũng chỉ đánh số liên tiếp 3 rồi đến 5 cho các hàng ghế trên máy bay.

112414-number-4-death

Số 4 gắn liền với điều xui rủi, chết chóc trong quan niệm Trung Quốc

Nepal

Từ sau máy bay Nepal gặp sự cố kỹ thuật, hãng hàng không Nepal Airlines đã giết… 2 con dê để hiến tế cho thần linh. Chiếc Boeing 757-200 gặp trục trặc về điện, ngoài ra còn phải sửa chữa một số chỗ cơ học, Nepal Airlines đã cúng tế những con vật để bày tỏ lòng tôn kính tới Akash Bhairab, một vị thần Hindu chuyên cai quản bầu trời để cầu mong chuyến bay suôn sẻ.

Na Uy

Thông thường trước các buổi biểu diễn nghệ thuật các diễn viên Mỹ, thường nói “break a leg” với ý nghĩa chúc may mắn và thành công. Cũng tương tự như thế người dân Na Uy sử dụng cụm từ “Tvi Tvi” cũng cùng nghĩa là chúc may mắn, thành công. Ý nghĩa sâu xa của cụm từ này là lời nguyền rủa lên người được chúc trước khi họ bắt đầu một hành trình. Người Na Uy tin rằng câu chúc sẽ giúp họ tránh xa những điều xui xẻo, cầu mong may mắn, bình an.

Ukraine

Thiền từ lâu đã được khoa học chừng minh là phương pháp giúp giảm căng thẳng. Người dân Ukraine cũng lấy lý do này để thực hiện điều đó trước một chuyến đi dài. Thực ra, đây không hẳn là thiền mà chỉ đơn thuần mọi người ngồi cùng nhau giữ yên lặng trước khi du lịch.

australia-meditation_medium

Trước một chuyến đi xa, người dân Ukraine có tục lệ ngồi thiền để tĩnh tâm

Italy

Tại Italy, 17 là con số mang đến xui rủi, không may mắn, nó mang nghĩa là “tôi đã sống” khi dịch ra chữ số La Mã. Người dân Italy lí giải rằng: khi đã sống rồi đồng nghĩa bạn sẵn sàng để chết và đây là điều tối kị. Vì điều này mà những người dân đất nước này hiếm khi chọn ngày khởi hành cho chuyến du lịch của mình là ngày 17.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ/ theo Vnexpresss

 

 

Comments are closed.