Tết, miễn vé vào cổng hệ thống di tích cố đô Huế

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Dịp tết Bính Thân năm nay, du khách đến Huế có cơ hội được tham quan các di tích đền đài, lăng tẩm miễn phí  trong khoảng thời gian từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết.
Xem thêm:

Nhằm thu hút du khách, trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế vừa phát động chương trình miễn phí vé vào cửa trong vòng 3 ngày Tết  mùng 1 đến mùng 3  tức là nhằm vào ngày từ 8-10/2. Chương trình này áp dụng tại tất cả các điểm thuộc hệ thống di tích cố đô Huế. Việc miễn vé này dành cho du khách trong nước và cho cả du khách là Việt kiều.

hinh 2 - du lich hue mua ha ve dem

Du khách đến đây trong 3 ngày tết sẽ được miễn vé vào cổng

Để chào mừng năm mới, tại Huế cũng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn “Ngũ lân nghinh xuân” tại Ngọ Môn, lễ đổi gác tại Ngọ Môn và 9h30 hàng ngày trình diễn thư pháp, trình diễn lân, các trò chơi cung đình và dân gian, sư, rồng tại sân điện Thái Hoà, …

ve-may-bay-tet-2015-tu-hue-di-sai-gon-gia-9k1

Nhiều nghi thức cung đình được tái hiện trong những ngày xuân

Đây là các hoạt động đặc sắc hứa hẹn mang đến không gian lễ hội truyền thống, đồng thời cũng nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách những nét đặc trưng của cung đình Huế.

  anh-1-1423645605_660x0

Nhiều hoạt động đặc sắc cùng chương trình miễn vé hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách tham quan

Vài ngày trước đây, trung tâm này đã tổ chức lễ dựng cây nêu. Đây là việc tái hiện lại hoạt động không thể thiếu trong nghi lễ cổ truyền của dân tộc ta. Hoạt động này mang hơi hướng cung đình vừa được diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp.

Những hoạt động trên của trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế nhằm giúp du khách tiếp cận thông tin về di sản Huế. Đồng thời nâng cao chất lượng du lịch và tăng cường các hoạt động kích cầu. Mục tiêu trong năm 2016, Huế phấn đấu đón 3,1- 3,3 triệu lượt khách trong và ngoài nước, hứa hẹn chỉ tiêu sẽ tăng từ 15-18% so với năm 2015 vừa qua.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ/ theo Vnexpress

 

Comments are closed.