Đón chờ Festival Nghề truyền thống Huế 2015

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ tiếp tục là nơi gặp gỡ những nghệ nhân, nhà nghiên cứu, nhà sưu tầm cổ vật, các nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang và du khách trong và ngoài nước.

Festival Nghề truyền thống Huế 2015 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 3/5 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề được diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, công viên Phan Bội Châu, công viên Tứ tượng, Bảo tàng Văn hóa Huế và Trung tâm văn hóa Làng nghề Phương Nam, một số địa điểm công viên phía Nam sông Hương.

Festival nghề truyền thống Huế
Festival nghề truyền thống Huế 2014
Festival Nghề truyền thống Huế những năm trước. Ảnh: huefestival.com

Toàn bộ công viên 3/2 được thiết kế bằng hệ thống nhà rường (trường lang) sẽ tổ chức thao diễn, giới thiệu và phục vụ ẩm thực, bao gồm các món ngon đặc sản Huế và nhiều địa phương khác trong cả nước.

Nhiều hoạt động hưởng ứng, lồng ghép sẽ dự kiến sẽ được tổ chức tại các địa điểm có sẵn thông qua vận động và mời gọi sự tham gia của Trung tâm Lê Bá Đảng, Trung tâm Liễu quán Phật giáo, Trung tâm Dịch vụ Festival…tạo thành một chuỗi hoạt động nối tiếp từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân.

Dự kiến sẽ có 11 nhóm nghề với hơn 40 cơ sở nghề, làng nghề khắp cả nước tham gia Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 6 này. Đặc biệt chương trình tập trung giới thiệu những tinh hoa, đặc trưng của bản sắc Huế gắn với các tour tuyến về các làng nghề ở Huế như: làng hoa giấy Thanh Tiên, làng nghề đan lát Bao La, tranh làng Sình, nghề đúc đồng…

Ngoài các chương trình trên, Ban tổ chức sẽ phối hợp, kết nối với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và các đơn vị cấp Tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn năm 2015 và tuyên truyền quảng bá về Huế – Thành phố Văn hóa ASEAN cùng với sự kiện Festival Nghề truyền thống.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp/ Theo Người Lao Động

Leave A Reply