Đồng bằng sông Cửu Long – top 11 điểm đến hấp dẫn năm 2015

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel and Leisure vừa công bố danh sách 20 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015.

Lưu vực sông Mekong gồm Campuchia và Việt Nam xếp thứ 11 trong danh sách này. Tạp chí nhận định khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Mekong nói chung hấp dẫn du khách nhờ các phiên chợ nổi đặc trưng, độc đáo.

Chợ nổi miền TâyChợ nổi miền Tây
Chợ nổi, nét văn hóa của vùng đồng bằng sông nước Cửu Long. Nguồn: Internet.

Hiện nay đã có nhiều khách sạn mới được mở cửa ở các địa phương nằm dọc theo sông Mekong. Một số tour du thuyền cao cấp đi trên sông Mekong phải kể đến là: AmaDara của hãng AmaWaterways (với tối đa 124 chỗ, du ngoạn vùng sông nước Mekong thuộc địa phận hai nước Việt Nam và Campuchia trong 15 ngày đêm); Avalon Siem Reap của hãng Avalon Waterways (với 18 khoang có tour TP HCM – Siem Reap) hoặc Aqua Mekong của công ty Aqua Expedition (có hành trình khám phá dọc sông Mekong đi TP HCM – Phnom Penh – Siem Reap).

Tiêu chí xếp hạng được dựa trên các đánh giá, nghiên cứu của chuyên gia, xu hướng mới trong du lịch, tốc độ chuyển biến và khả năng làm thay đổi bản đồ du lịch thế giới. Top 20 điểm đến năm 2015 do Travel and Leisure lựa chọn:

1. Fez, Morrocco
2. Catskill, Mỹ
3. Rotterdam, Hà Lan
4. Puerto Plata, Dominica
5. Wasatch Mountains, Mỹ
6. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
7. Thành Đô, Trung Quốc
8. Milan, Italy
9. Prince Edward County, Canada
10. Oman
11. Khu vực sông Mekong
12. Valletta, Malta
13. Chile
14. Tanzania
15. Houston, Mỹ
16. Tây Ireland
17. Leipzig, Đức
18. Mozambique
19. Cuba
20. Nicaragua

 

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp/ Theo Người Lao Động

Leave A Reply