Dự kiến khánh thành Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào tháng 6/2017

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Chậm nhất tháng 1/2016 khởi công Dự án Nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, khánh thành vào tháng 6/2017.

Sáng 12/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về phương án đầu tư xây dựng Nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ông khẳng định: Trong năm nay, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ đạt công suất theo quy hoạch (6 triệu hành khách/năm). Với việc tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách đến Đà Nẵng (đặc biệt là việc mở thêm nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng) nên nhu cầu mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là rất cấp thiết, cần phải sớm triển khai.

da_nang

Tiến độ công trình được đẩy nhanh để hoàn thành vào tháng 6/2017

Bộ trưởng giao Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực hàng không chỉ đạo cụ thể từng công việc, sớm thống nhất với TP Đà Nẵng về phương án mở rộng; đồng thời yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan của Bộ khẩn trương phê duyệt dự án, phê duyệt thiết kế ngay sau khi ACV trình.

Ngoài ra, Công ty cổ phần để đầu tư xây dựng Nhà ga quốc tế trong tháng 6/2015 cũng được Bộ trưởng đồng ý thành lập, nhằm đáp ứng phục vụ các chuyến bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng (bên cạnh Nhà ga hiện tại) với công suất 4 triệu hành khách/năm.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ từ mt.gov.vn

Leave A Reply