Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016

0

(ĐĐD) – Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 20/3 tại vườn tượng An Hội và khu phố cổ Hội An ( Quảng Nam). Đến đây trong dịp này du khách còn có cơ hội thưởng thức món ngon từ 13 đầu bếp nổi tiếng thế giới.

Xem thêm:

Liên hoan ẩm thực lần đầu tiên được diễn ra và điểm nhấn đặc biệt của liên hoan năm nay là chương trình “Thưởng thức ẩm thực với các đầu bếp quốc tế – Tasting tour with world chefs”. Tham gia chương trình du khách sẽ được thưởng thức các món ăn do 13 đầu bếp nước ngoài chế biến. Họ cũng sẽ kết hợp với các đầu bếp tại 13 nhà hàng lớn ở Hội An để cùng tạo nên những món ăn độc đáo.

khai_mac_lien_hoan_am_thuc_3

Liên hoan hứa hẹn sẽ thu hút đông du khách hưởng ứng

Trong thời gian diễn ra sự kiện, du khách sẽ bắt gặp hình các nhà hàng sẽ được trang trí theo văn hóa của đất nước mà đầu bếp quốc tế phụ trách. Điều này không chỉ giúp mang ẩm thực quốc tế mà còn giúp mang văn hóa quốc tế đến gần hơn với du khách Việt Nam. Điều này cũng giúp thực khách thưởng thức các món ăn một cách trọn vẹn hơn.

buka-puasa-in-malaysia

Rất nhiều đặc sản Hội An được giới thiệu trong liên hoan năm nay

Ngoài món ăn đến từ bạn bè quốc tế Liên hoan cũng sẽ giới thiệu các món ăn nổi tiếng Hội An như mì Quảng, cao lầu, cơm gà, bánh bao, bánh vạc… song song đó còn có trình diễn và hướng dẫn du khách chế biến các loại bánh đặc trưng gồm bánh ít, bánh khoai, bánh da lợn…

 00(37)

Liên hoan còn có sự góp mặt của 13 đầu bếp quốc tế

Theo ban tổ chức, liên hoan một mặt giúp giới thiệu và phát huy các giá trị ẩm thực địa phương, đồng thời cũng thông qua đó mà quảng bá hình ảnh văn hóa – du lịch, văn hóa – ẩm thực của thành phố Hội An đến du khách trong và ngoài nước. Đây dịp để để đầu bếp, người dân và du khách nước ta có cơ hội cọ xát và thưởng tay tay nghề của những chuyên gia ẩm thực quốc tế.

Việc đề xuất ý tưởng tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An xuất phát từ những giải thưởng, công nhận của cộng đồng quốc tế dành cho ẩm thực đặc sắc nơi đây. Năm 2011, Hội An đượcTripAdvisor vinh danh trong “Top 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới”. Đến năm 2013, mì Quảng và cao lầu được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là “Món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á”. Cho nên đây cũng là dịp để Hội An khẳng định giá trị thương hiệu của mình để khách quốc tế.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ/ theo Vnexpress

 

Comments are closed.