Những món ăn truyền thống cho ngày đầu năm mới

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Đầu năm là lúc cùng bạn bè người thân chờ đợi khoảng khắc chuyển mùa và cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống.  Mỗi vùng đất, mỗi quốc gia có những món ăn đặc trưng riêng mang ý nghĩa cầu mong nhiều điều tốt lành trong năm mới.
Xem thêm:

Brazil: Farofa

Nguyên liệu chính để chế biến nên món ăn này là khoai mì, cùng các loại bột sắn tươi. Sau khi đun chảy bơ trong chảo thì cho tiếp hành tây đã xắt nhỏ vào xào thơm. Tiếp theo cho các nguyên liệu khác vào xào chung và nêm nếm gia vị. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể ăn cùng với ô liu đen hay trứng luộc cho bữa ăn đầu năm mới.

served12

Farofa là món ăn không thể thiếu của người dân Brazil trong những ngày đầu năm

Đức: Glühwein

Glühwein là tên một loại đồ uống được người Đức nhâm nhi trong những ngày đầu năm. Vì dịp đầu năm thời tiết khá lạnh nên ly rượu vang đỏ là loại đồ uống rất thích hợp vào những ngày lạnh giá.

Rượu vang đỏ thường được đun nóng cùng với các loại thảo dược như đinh hương, hồi, quế và nước quýt, thêm một chút rượu rum và đường để tạo thành một loại thức uống độc đáo. Vị nồng của rượu, hòa cùng vị ngọt pha lẫn vị cay của thảo dược, có tác dụng làm ấm cơ thể rất tốt.

s2_5475273ad02e8

Glühwein được mọi người nâng ly kèm theo những câu chúc tốt đẹp

Italy: Mỳ lasagna

Lasanga là tên gọi của một loại mì tấm hoặc lá. Mì này chế biến cùng các loại nguyên liệu là: thịt, sốt, phô mai và được xếp chồng lên nhau thành nhiều lớp. Món ăn nóng hổi này thích hợp vào tiết trời lạnh. Khi ăn sẽ cảm nhận vị ngọt của sốt thịt, vị béo của bơ, sữa, phô mai lẫn trong vị cà chua. Từ cách chế biến đến nguyên liệu bơ sữa đều khá cầu kì.

35_news_lasagna

Món ăn của Italia đều mang vẻ tinh tế, cầu kì

Đan Mạch: Cá tuyết

Cá tuyết được đánh giá là một trong những loại thủy hải sản ngon nhất thế giới. Bên ngoài, cá tuyết có màu đen bóng và nơi sinh sống là vùng nước lạnh. Chính vì thế những món ăn chế biến từ loài cá này trở thành đặc sản ở Đan Mạch.

Thịt cá tuyết trắng tinh, thịt dai ngọt và giàu hương vị. Thông thường người ta thường ăn cá tuyết hấp hay chấm với mù tạt. Vì đặc điểm của loại cá này là khả năng sinh sản cao nên quan niệm của người dân Đan Mạch, thưởng thức món ăn này sẽ manh đến một năm mới sung túc, đầm ấm.

NguyenBinhVTV-142504092513-cod

Đặc sản cá tuyết của quốc gia Đan Mạch

Bỉ: Cougnou

Bữa sáng những ngày đầu năm mới của người dân Bỉ thì đều phải có món cougnou. Cougnou là tên gọi của một loại bánh mì ngọt có hình dạng như chiếc tã cuốn cho chúa Jesus lúc chào đời. Hương vị của món bánh khá dễ ăn và rất được trẻ em ở đất nước này yêu thích. Không phải chỉ dịp đầu năm mà cả những ngày thường bạn cũng dễ dàng tìm mua ở rất nhiều các tiệm bánh.

 

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

 

Leave A Reply