Có một nơi đẹp như Tây ngay tại Vệt Nam…

0

 

(ĐĐDL Tổng hợp) Những tưởng cánh quạt gió khổng lồ xoay đều trên nền trời xanh chỉ có ở trời Tây xa xôi, nhưng tại Bạc Liêu bây giờ đã xuất hiện những cánh quạt gió khổng lồ hiện đại không thua kém khiến giới trẻ phát cuồng..

Xem thêm:

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Bạc Liêu cách trung tâm TP HCM khoảng 290 km và mất khoảng 5h đi ô tô. Du khách có thể chọn những nhà xe uy tín khai thác tuyến này với giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng.

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

canh-dong-quat-gio-bac-lieu-ivivu-5Con đường dẫn tới những cánh quạt gió khổng lồ

Nhà máy điện gió với tổng vốn đầu tư hơn 5.200 tỉ đồng đang được định hướng là mảng đầu tư trọng điểm trong thời gian tới tại tỉnh Bạc Liêu. Nhà máy điện gió này hiện đang cho công suất khoảng 99 MW/năm, có thể cung cấp đủ điện cho toàn bộ tỉnh Bạc Liêu. Tỉnh Bạc Liêu cũng xác định, việc phát triển năng lượng sạch với những cánh quạt gió sẽ là động lực để phát triển du lịch địa phương.

13Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Từ khi dự án Điện gió Bạc Liêu được khánh thành đã tạo nên cơn lốc thu hút đông đảo khách du lịch nhất là giới trẻ đến thăm nơi gắn liền với danh Công tử Bạc Liêu. Chỉ trong thời gian ngắn, cánh quạt gió Bạc Liêu đã nổi lên như một hiện tượng khiến giới trẻ phát cuồng đến check in tại đây.

cau-tubin-bac-lieu-tkp-5Du khách ghé thăm và chụp hình tại đây.

14Bạn cần lưu ý là không phải khu vực nào của cánh đồng quạt gió cũng được vào tham quan, nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào.

Để có thể chụp được những bức hình đẹp tại đây, bạn nên đi vào buổi chiều lúc tầm 4 giờ, bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine, chụp vừa sáng mặt vừa có nắng đẹp không quá chói chang. Đặc biệt vào khi hoàng hôn buông biển xanh, nắng vàng, turbine trắng sẽ tạo nên 1 bức tranh nghệ thuật hài hòa độc đáo và cực chất cho những ai thích chụp ảnh.

cau-tubin-bac-lieu-tkp-1Những cánh quạt quay đều tạo nên bức tranh hữa tình tuyệt mĩ

12Ánh hoàng hôn buông ở Bạc Liêu

nlduyenNhững bạn trẻ kéo nhau xuống Bạc Liêu check in tại cánh đồng quạt gió

monn____Đây cũng là 1 nơi vô cùng lãng mạn và thú vị cho những cặp đôi phượt thủ.

15Du khách chụp hình cùng chú công an canh gác nơi đây.

phuot-bac-lieu2Trời xanh, nắng vàng, cánh quạt trắng và anh.

Sở hữu nhiều công trình du lịch độc đáo, tin rằng, Bạc Liêu sẽ tiếp tục là địa chỉ được du khách gần xa nói chung, giới trẻ nói riêng đặc biệt quan tâm trong mùa hè. Và đây sẽ là cơ hội tốt để ngành “công nghiệp không khói” Bạc Liêu đột phá trong thời gian tới. Còn chần chờ gì mà không xách ba lo và đi nhỉ vì cuộc đời là những chuyến đi mà…

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp/ Theo thoibao.today

Comments are closed.