Suối Lê Nin – Con suối đẹp tuyệt mĩ ở Pác Bó…

0

( ĐĐDL Tổng hợp) Dòng nước xanh trong như một tấm gương soi sáng cả một khu rừng. Xanh của nước, xanh của lá, xanh của trời, mây nước hữu tình lãng mạn mà tình tứ dưới những tia nắng xuyên qua táng lá cây rơi từng giọt trên mặt nước…

Xem thêm:

Suối Lên Nin nằm trong Khu di tích Pác Bó – khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó xã Trường Hà, huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng, cách Thành phố Cao Bằng 55 km về phía Bắc. Ngày 8 tháng 2 năm 1941, khi về nước,Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là “suối Lênin”.

 

2-suoi-le-nin-hien-hoa-chay-duoi-chan-nui-cac-macSuối Lê Nin con suối lịch sử ngắm nhìn đất nước ta đổi thay từng ngày

Suối Lê Nin có 1 đoạn chảy qua Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày nay như muốn ôm trọn Người vào lòng, bảo vệ và chăm sóc Người một cách tôn kính, tràn đầy yêu thương.

pabo1_0Trước Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh có thể nhìn thấy một phần của dòng suối Lê Nin uốn lượn xanh màu xanh của đất trời.

Nước suối ở đây trong và sạch đến độ muốn đem về để tắm cho sạch bụi trần, đứng trên bờ nhìn xuống sẽ thấy rõ từng đàn cá bơi nhẹ nhàng dưới nước như những người nghệ sĩ hài lòng với cuộc sống lãng mạn của mình, không chút vướng bận thế sự, không màng cả nhân tình thế ái, cứ lăng lẽ sống 1 cuộc đời tự do, tự tại, yên bình mà vui vẻ.

maxresdefaultNước suối trong vắt thấy cả đáy

Đã từ rất lâu, không ai bắt cá ở suối Lê-nin. Và đã từ rất lâu, những ai bước chân tới suối này, ngồi trên những tảng đá, nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên thì trở thành khách tiên. Cứ nhẹ nhàng như thế, suối Lê-nin ru lòng người gần xa bằng vẻ đẹp diệu kì, vừa hùng vĩ, vừa mềm mại, yên bình đến vô cùng, hút hồn người bằng cảm xúc “thoát tục” mà suối mang lại cho người trần thế, để đắm mình trong say mê của non nước Cao Bằng

dsc03499-copyNước tung bọt trắng mờ ảo trong làn sương ma mị mà đầy quyến rũ

Có những đoạn suối tung bọt trắng xóa, ầm ào, có những đoạn êm như một dải nhung, khe khẽ ru núi rừng. Suối Lê-nin chảy qua khu di tích Pác Bó, qua những tảng đá nơi Bác Hồ ngồi câu cá, chiếc bàn đá nơi Bác dịch sử Đảng năm xưa:

ban-pac-bo2Chiếc bàn nơi Bác Hồ làm việc ở Pác Bó trong những năm đầu trở về nước lãnh đạo cách mạng

mentv_dulich_caobangNước xanh đến ngỡ ngàng, đẹp như một chốn thần tiên

b3-suoi-le-ninMặt nước tĩnh lặng đẹp tuyệt vời

Suối Lê-nin đem lại mát lành cho cả vùng. Non nước hữu tình, núi xanh tươi, suối trong veo, không khí mát mẻ, lộng gió, những bông hoa rừng li ti trên cành cây thoang thoảng đưa hương, khiến không gian thanh bình đến tột độ, thanh bình đến ngọt ngào.

thien-nhien-tuyet-mi-cua-hang-pac-bo-giua-nui-rung-dong-bacMột bức tranh hài hòa cả về màu sắc và bố cục khiến ta không thể ngưng trầm trồ khen ngợi

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học đặc biệt của Khu di tích, ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Di tích lịch sử Pác Bó là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Lao Động

 

 

Comments are closed.