Hang động đom đóm lung linh nhất thế giới ở New Zealand…

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Ánh sáng dịu chiếu vào những dây ấu trùng rủ xuống như pha lê được tạo ra từ loài Arachnocampa luminosa, một loài đom đóm chỉ sống ở New Zealand thu hút hàng triệu du khách đến tham quan hàng năm tại nơi đây…

Xem thêm:

Hang động đom đóm Waitomo nằm ngay bên ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand, là một điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan bởi số lượng lớn các đom đóm sống trong các hang động. Nó nằm ở độ sâu hơn 40 mét dưới lòng đất.

tumblr_n7scnf4yjb1shujvzo1_1280Hang động Waitomo, New Zealand

Được biết, nơi đây là một điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch nhờ số lượng đom đóm lớn sống trong hang. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Shaun Jeffers, sống tại Liverpool, Anh Quốc, vẻ đẹp của hang đom đóm Waitomo dường như càng trởn nên ảo diệu hơn khiến người xem như đang lạc vào thế giới Avatar trong bộ phim cùng tên.

glowwormcarouselXuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn đặc biệt là Avatar

Hang đá vôi đẹp ngỡ ngàng này là nhà của hàng trăm ngàn con đom đóm, thắp sáng cả ngày lẫn đêm. Đây là nơi trú ngụ lý tưởng cho loài đom đóm, vốn chỉ có thể tồn tại ở những nơi tối tăm và ẩm thấp, nơi giúp chúng phát sáng. Chúng cũng cần một bức trần nằm ngang để giăng tơ, giúp chúng bắt ruồi muỗi để ăn. Trong giai đoạn ấu trùng, chúng sản sinh ra những giọt nhầy buông xuống như những dải pha lê, có tác dụng bẫy côn trùng.

 1464175365-ruakuri_glowworms_waitomo-sjp-12-5743b1c26507f__880Những tơ đom đóm giúp chúng bắt ruồi muỗi

Những con đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa, là loài sinh vật tạo ra một loại ánh sáng màu xanh da trời pha lẫn xanh lá cây và chỉ được tìm thấy tại New Zealand.

Hang động Waitomo Glowworm được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1887 bởi tộc trưởng tộc người Maori – Tane Tinorau cùng với một điều tra viên người Anh – Fred Mace. Người Maori từ lâu đã biết về sự tồn tại hang động, nhưng các hang động dưới lòng đất chưa bao giờ được khám phá rộng rãi cho đến khi Fred và Tane đi điều tra. Họ làm một chiếc bè bằng thân cây lanh và cầm nến trên tay, cùng đi vào hang động.

dd3f5_f3225929fbbfd03de7a4aefc2e70d607Hang động được khám phá năm 1887

Khi đi vào hang, họ thực sự cảm thấy ngạc nhiên bởi thứ ánh sáng lấp lánh của các con đom đóm phát ra từ trần của hang động. Và khi đi sâu hơn vào các hang động hướng tới một bờ kè, họ cũng kinh ngạc bởi những tầng đá vôi. Vui mừng trước các phát hiện của mình, họ đã quay trở lại đây nhiều lần để tiếp tục khám phá. Trong một lần đi một mình, tộc trưởng Tane đã phát hiện ra lối vào phía trên của hang động, chính là lối vào như ngày nay.

Vào năm 1889, Tane Tinorau đã bắt đầu mở hang, cho khách du lịch vào thăm quan. Tane Tinorau và vợ là Huti thành lập nên một tập đoàn hàng đầu như hiện nay nhờ vào việc thu một khoản phí nhỏ khi du khách vào hang. Kể từ năm 1906, chính phủ tiếp nhận quyền sở hữu hang động, Tane Tinorau và vợ nhận được tỷ lệ phần trăm doanh thu của hang động và tham gia vào việc quản lý và phát triển hang động.

hang-dom-dom-1Người Maori từ lâu đã biết về sự tồn tại hang động này nhưng các hang động dưới lòng đất chưa được biết đến rộng rãi cho đến khi Fred và Tane bắt đầu khám phá.

Các nhà khoa học theo dõi hang động hết sức cẩn thận để đảm bảo rằng con người sẽ không bao giờ mất đi kho tàng thiên nhiên kỳ diệu này. Bên cạnh các thuộc địa đom đóm, du khách sẽ thấy kinh ngạc hơn nữa khi được chiêm ngưỡng những sinh vật và những tầng đá vôi tuyệt đẹp khác.

waitomo-glowworm-caves-nz-s-2_sisuHang động cổ tích lấp lánh trong đêm

Ngoài ra, trên thế giới còn có một vài nơi khác cũng có thể tìm thấy loài sinh vật phát quang nhỏ xíu này là vịnh Toyama ở Nhật Bản và hồ Gippsland ở Australia.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo ngoisao.net

Comments are closed.