Dãy núi cầu vồng cổ tích có thật ở Trung Quốc…

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Nếu không thật sự đặt chân tới địa điểm này, bạn sẽ cho rằng những hình ảnh trước mắt mình là một tác phẩm “photoshop”. Thế nhưng đây quả thật là phong cảnh tuyệt đẹp “có một không hai” mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng núi Zhangye Danxia, Trung Quốc.

Xem thêm:

Vườn quốc gia Zhangye Danxia nằm ở tỉnh Cam Túc ở phía Tây Bắc của Trung Quốc rộng 518km. Dãy núi Cầu vồng của Trung Quốc trong công viên địa chất địa hình Zhangye Danxia là một kỳ quan địa chất của thế giới. Những ngọn núi nổi tiếng của Trung Quốc được biết đến với màu sắc khác thường bắt chước màu của cầu vồng trên những dãy núi trùng điệp.

trung-quoc-2Công viên quốc gia địa chất Zhangye Danxia nổi tiếng ở Trung Quốc

Màu đỏ, màu xanh, màu vàng xen kẽ nhau trên ngọn núi là do sự biến đối sắc màu xảy ra do đất bị xói mòn và hình thành những con đường trên ngọn núi màu sắc sặc sỡ này để khu vực này trở thành một bức tranh tuyệt đẹp.

vista-formaciones-zhangye-danxia-china_tinima20130125_0487_3Những lớp màu nối tiếp nhau không ngừng tạo nên một tấm lụa mềm mại uyển chuyển

Năm 2010, Zhangye Danxia, được công nhận là Di sản thế giới với tổng diện tích cần bảo tồn bao gồm 6 khu vực lên đến 73.945 ha.

3Màu sắc ở đây vô cùng hài hòa như được sắp đặt sẵn

Dường như mẹ thiên nhiên đã quá hứng khởi khi sáng tác  màu sắc cho phong cảnh ở đây. Những vệt màu cam ấm áp của vỏ quít pha trộn với với từng dải màu xanh lục từ những bụi cây trường thọ, nổi bật trên nền xanh lơ của nền địa chất đặc biệt vùng núi Zhangye Danxia. Đây hoàn toàn là kiệt tác của thiên nhiên mà quá trình hình thành của nó được các nhà địa chất học gọi là   ‘Petrographic Geomorphology” – sự hình thành cấu tạo các khoáng sản và địa chất, theo đó các yếu tố tự nhiên như mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất đã cho ra những màu sắc khác nhau độc đáo. Để có một diện mạo như ngày nay, quá trình này đã trải qua không dưới 24 triệu năm.

2Bên cạnh những dãy núi là thung lũng xanh mát

Từng ngọn núi của công viên này lại mang những màu sắc và lớp vân thay đổi từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, cam, xanh biển… Những lớp màu này là kết quả kiến tạo địa chất của các lớp đá sa thạch đỏ và rất nhiều khoáng chất bồi tụ hòa trộn lẫn nhau từ hàng triệu năm trước. Sau đó, khoảng 40 tới 50 triệu năm trước đây, các hoạt động kiến tạo địa chất từ Ấn Độ đã tạo ra những rạn nứt địa chất và núi đá, từ đó hình thành những dãy núi (bao gồm cả dãy Himalaya).

nhung-hinh-anh-an-tuong-tuan-qua-267-28Do điều kiện môi trường tác động mà công viên địa chất này trở nên sống động hơn bao giờ hết

Vùng núi cầu vồng của Danxia được các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện từ những năm 1920 – 1930 nhưng vẫn ít được biết đến. Kể từ năm 2010, khi Zhangye Danxia được công nhận là Di sản thế giới với tổng diện tích bao gồm 73.945 ha, du lịch vùng này đã bùng nổ với số lượng khách tăng không ngừng. Bên cạnh đó, “con đường tơ lụa” nổi tiếng cũng đi qua khu vực núi cầu vồng và công viên địa chất này, khiến nơi đây càng trở nên hút khách.

cong-vien-dia-chat-zhangye-voi-nhung-nui-da-cau-vong-8Có thể đến đây bằng xe bus chuyên dụng

nguyenbinhvtv-153107023103-zhangyedanxiaMàu chủ đạo là màu nâu cam

9-nui-da-dep-nhat-the-gioi-mytour-12Về đêm khung cảnh càng trở nên huyền ảo lãng mạn

Thời điểm tốt nhất để tới tham quan cảnh đẹp kỳ thú này là tháng 5, khi đó thời tiết mát mẻ (nhiệt độ từ 8 tới 23 độ C) và hầu như không có mưa, cho phép du khách đi quanh khu vực núi đá một cách an toàn.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo VnExpress.

Comments are closed.