Ngôi làng chỉ có của người Bồ Đào Nha…

0

( ĐĐDL Tổng hợp ) Monsanto là ngôi làng quyến rũ trên sườn đồi ở Bồ Đào Nha có phong cảnh tuyệt đẹp. Ngôi làng cổ Monsanto được xây dựng giữa những tảng đá khổng lồ với những ngôi nhà ngói đỏ chen chúc nhau, làm nổi bật cả một góc trời.

Xem thêm:

Về phía Đông Nam của Serra da Estrela, Bồ Đào Nha, tọa lạc ở bên sườn của một ngọn núi là ngôi làng cô độc nhưng quyến rũ – Monsanto. Ngôi làng được xây dựng giữa các tảng đá khổng lồ với những con đường nhỏ chạy dọc theo các bức thành đá. Vẻ ngoài của Monsanto đã không thay đổi qua nhiều thế kỷ. Những ngôi nhà bằng đá granite với cửa ra vào theo lối kiến trúc Manueline đặc trưng của Bồ Đào Nha, những tàn tích của tòa lâu đài từ thời Lusitanian, một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trải dài đến tận Serra da Estrela sẽ là những gì bạn được chiêm ngưỡng khi đến Monsanto.

lang-monsantoNgôi làng nằm kẹp giữa những tảng đá tự nhiên

Năm 1938, Monsanto đã được bình chọn là “Ngôi làng mang đậm bản sắc nhất Bồ Đào Nha” trong một cuộc thi quốc gia. Và kể từ đó, việc xây dựng và sửa chửa ngôi làng bị hạn chế để duy trì thành một bảo tàng sống. Do đó, mà người dân chỉ xây lồng ghép, chồng chéo thậm chí là buộc phải gò ép và bóp méo hình dạng của ngôi nhà vào trong đá.

alotin-vn_1404274011_hoabtt20111015231850235_2Những ngôi nhà bị bóp méo hình dạng để phù hợp với những tảng đá

Trên nền phong cảnh tuyệt đẹp trải dài trên dãy núi Serra da Estrela không chỉ có những ngôi nhà mái ngói đỏ mà còn có một lâu đài nằm trên đỉnh ngọn đồi cao tới 12.191m. Vào thời trung cổ, tòa lâu này đóng vai trò như một pháo đài quan trọng và phải chịu đựng nhiều cuộc tấn công của kẻ thù xâm lược. Ngày nay, tòa lâu đài vẫn còn tồn tại và trở thành một khu định cư mới kiên cố cho cư dân Lusitania. Cạnh lâu đài còn có những tàn tích của một nhà thờ cổ mang kiến trúc Romanesque.

ngoilang_dep5Nơi đây còn chứa đựng những di tích về lịch sử xa xưa của Bồ Đào Nha

Ngày nay, Monsanto vẫn giữ nét quyến rũ và duyên dáng của một ngôi làng cổ điển mà gần như không thay đổi gì mấy qua hàng trăm năm nay. Những con đường nhỏ bé nhiều tầng dốc, có những chỗ dựng đứng uốn lượn qua những khu nhà mái đỏ ẩn trong những tảng đá phủ đầy rêu.

nhungdiadiemdulichdepnhucotichNgôi làng ẩn trong màn sương vào buổi sớm mai

Để thăm thú Monsanto, tiện nhất là đi theo con đường chính lát đá từ cổng tây sang cổng đông, ngắm những ngôi nhà độc đáo, rồi sau đó đi theo tuyến đường đi bộ lên thăm pháo đài trên đỉnh núi. Không quá dốc, cũng không đoạn nào khó đi, cả tuyến đường đi bộ chỉ mất khoảng 40 phút – 1 tiếng, lại có rất nhiều đoạn ngắm toàn cảnh bên dưới rất đẹp. Ngôi làng nhỏ nằm đơn độc trên núi, chưa đông khách du lịch và cũng không bị thương mại hóa.

lang-monsanto1Con đường dốc dẫn vào ngôi làng cổ làm bằng đá

Đến đây để ngắm những căn nhà độc đáo, để lang thang trên những ngách nhỏ giữa hai tảng đá, để tạt vào 1-2 cửa hàng lưu niệm nhỏ, mua vài cái bưu thiếp gửi về cho bạn bè, người thân, hay mua một con búp bê marafona, một loại búp bê truyền thống bằng vải được những người phụ nữ ở đây làm thủ công trước cửa nhà, vừa làm vừa chào bán mỗi khi có khách đi qua.

Không phải là dễ dàng để viếng thăm ngôi làng Monsanto bằng phương tiện giao thông công cộng, cách duy nhất đến đây là những chuyến đi bộ đường dài, thưởng thức bầu không khí trong lành và ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của vùng đồng bằng Bồ Đào Nha cách đó không xa, hay phóng tầm mắt đến những dãy núi Serra da Estrela xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

best_0bb9dfba56-4-ngoi-lang-da-tai-tay-ban-nha-3-giadinhonlinevn-0958Làng đá cổ Monsanto, Bồ Đào Nha

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo news.zing.vn

Comments are closed.