Kì lạ hàng cây hắc ám ở Ireland…

0

( ĐĐDL Tổng hợp )”Hàng cây hắc ám” The Dark Hedges ở gần Armoy, Ireland  với những cây sồi chừng 300 tuổi với các nhánh tua tủa như những con rắn đang quấng quýt và đan xen dày đặc chắc hẳn sẽ tạo cảm giác kì bí đối với mọi du khách khi đến đây…

Xem thêm:

“Hàng cây hắc ám” Hedges Dark là một đoạn đường ngắn xung quanh là những hàng cây độc đáo và tuyệt đẹp trên đường Bregagh gần Armoy, Ireland. Đến đây du khách sẽ có cảm giác như đang đi vào những khu rừng cổ tích ngày xửa ngày xưa.

darkhedgesLối vào hàng cây hắc ám

Hàng cây ma mị nhưng mê hoặc này do gia đình nhà Stuart trồng vào thế kỷ 18. Ý định ban đầu của cặp vợ chồng này chỉ là trang trí, che bóng mát cho con đường dẫn vào ngôi biệt thự Georgia, Gracehill House của họ, thể hiện sự mến khách của mình nhưng hiện nay nó đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến thăm. Đã trải qua hơn 2 thế kỷ, hàng cây này vẫn còn tồn tại theo thời gian và ngày dày đặc tạo ra một cảnh quan vô cùng độc đáo.
1Hàng cây xum xuê quấn vào nhau như những con rắn
Trải qua bao thăng trầm của thời gian, hàng cây cổ thụ vẫn đan nhau dày đặc với các nhánh cây uốn lượn như những con rắn đang quấn chặt vào nhau. Vào những buổi chiều hay khi hoàng hôn, những tia sáng yếu ớt xuyên qua hàng cây khiến quang cảnh ở đây càng thêm kỳ bí.
Những cành cây sồi phát triển lên và xoắn lại với nhau tạo ra một đường hầm cây thanh thoát, với ánh sáng và bóng tối khỏa lấp con đường. Chúng gắn chặt vào nhau tựa như những ngón tay khổng lồ xòe ra và đan lồng vào nhau, trông cảnh tượng như siêu thực.
fter-storm-994jpgCon đường dẫn vào ngôi biệt thự nhà Stuart
Cây sồi được trồng trong những năm 1750 bởi gia đình Stuart, một gia đình giàu có muốn tạo ra một cảnh quan hấp dẫn để gây ấn tượng với du khách ở gần lối vào ngôi biệt thự của mình.
imageGia đình Stuarts tự quản lý và nỗ lực chăm sóc hàng cây để đạt được thành quả như mong muốn.
filename-198-jpg-thumbnail0Ngày nay, con đường cây Dark Hedges thu hút người dân địa phương cũng như khách thập phương đến viếng thăm và chụp ảnh.
Khoảng 15 năm trước đây, chỉ có người dân địa phương biết đến con đường cây Dark Hedges. Đến năm 1998, hội đồng quản l‎í du lịch quốc gia Bắc Ireland mới biết  và quan tâm đến nơi này. Họ bắt đầu bố trí lắp đặt lại khung cảnh tại con đường cây để thúc đẩy du lịch. Kể từ đó đến nay, du khách đổ đến con đường thơ mộng này nhiều thêm.
Đường cây Dark Hedges là một trong những nơi chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới và những tấm về nó trở thành ảnh cài hình nền khuôn mẫu cho máy tính. Đặc biệt con đường là thiên đường chụp ảnh cưới nổi tiếng. Thậm chí, một vài cảnh của loạt phim truyền hình giả tưởng Trò chơi vương quyền cũng được quay tại đây.
497582349_1280x720Thiên đường chụp ảnh cưới nổi tiếng
Đã có rất nhiều câu chuyện kỳ bí xung quanh hàng cây sồi già trên con đường xinh đẹp. Người xưa kể lại rằng, thường thấy một người con gái lặng lẽ lướt nhẹ nhàng theo con đường ngoằn ngoèo và luôn biến mất khi đi qua cây sồi cuối cùng. Người ta nói rằng đó chính là bóng ma của cô hầu gái trong ngôi biệt thự của gia tộc Stuart. Cô đã chết một cách bí ẩn vào vài thế kỷ trước. Nhưng một số khác lại cho rằng đây chính là linh hồn của một cô gái ở một nghĩa trang gần đó.
Dark Hedges, Stranocum, Ballymoney, County Antrim, Northern Ireland

Hàng cây vào mùa đông cũng không kém phần xinh đẹp, kì ảo

Và tất cả cũng chỉ là những câu chuyện truyền miệng hàng thế kỷ qua, Hedges Dark vẫn luôn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến với Bắc Ireland.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp /Theo news.zing.vn

Comments are closed.