Du lịch Châu Âu ảm đạm sau hàng loạt bất ổn chính trị

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Sau vụ Paris bị đánh bom ngay thứ 6 ngày 13, Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga… đã tạo nên tâm lí e dè đối với du khách trước các chuyến hành trình đến châu Âu trong năm 2016.
Xem thêm:

Chính trị bất ổn  sau vụ máy bay rơi  thì Nga đã ra cảnh báo du khách không nên tới Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại các hãng lữ hành của của Nga đã ngừng bán các tour tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồng thời việc ngưng các chuyến bay giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang được chính phủ hai bên cân nhắc. Theo số liệu thống kê năm 2014, thì có đến 4,5 triệu người Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ du lịch. Chính điều này đã khiến Nga trở thành đất nước có lượt khách tới Thổ Nhĩ Kỳ lớn thứ hai chỉ sau Đức. Và dưới tình hình hiện nay cũng gây ra tổn thất không nhỏ đối với sự ngành du lịch của 2 nước.

 turkey-hagiasophia

Thổ Nhĩ kì đang chịu thất thoát sau vụ căng thẳng về chính trị

Đồng thời sau vụ xả súng hồi tháng trước ở Pháp cũng ảnh hưởng lớn đến các khách sạn và các hoạt động du lịch. Du khách liên tục hủy phòng khách sạn và chỉ khoảng 10% trong số đó là không hủy bỏ. Ở Rome, có một số khách sạn giảm giá tới 20% giá phòng trong dịp lễ Tạ ơn,  để thu hút du khách. Và vấn đề này cũng xảy ra ở London khi giảm 20% và ở Berlin là 8% cho việc đặt phòng khách sạn.

Mọi năm, Paris là điểm đến lý tưởng để đón năm mới, tuy nhiên với tình hình hiện nay thì lượng khách du lịch tới đây đã giảm xuống 90%. Và ngược lại, người dân có xu hướng tới những địa danh ở Đông Âu nhiều hơn như Prague, Budapest hay Bucharest. Theo dự tính nếu lượng khách du lịch ngày càng giảm thì các khách sạn và hãng hàng không châu Âu sẽ buộc phải giảm giá để thu hút du khách bằng những tour du lịch giá khuyến mãi.

145096ac134-7

Paris sang sụt giảm nghiêm trọng lượng khách du lịch

Mỹ cũng đã cảnh báo đối với công dân khi du lịch nước ngoài do tình hình bất ổn về chính trị. Và trên website của chính phủ Mỹ đã chỉ rằng IS, al-Qaeda, Boho Haram và các tổ chức khủng bố khác đang tiếp tục lên kế hoạch tấn công vào hàng loạt khu vực khác nhau trên thế giới. Chính vì thể người dân được cảnh báo nên thận trọng khi ở những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, và hạn chế việc tụ tập ở những nơi đông đúc. Đặc biệt, mọi người cẩn thận trong các kỳ nghỉ hay lễ hội và sự kiện… vì đây thường là mục tiêu của bọn khủng bố.

kremlin_3125359b

Những căng thẳng về chính trị kéo theo trì trệ về du lịch

Chính lời cảnh báo được  chính phủ Mỹ đưa ra khiến cho người dân cảm thấy e dè khi đặt tour du lịch tới châu Âu. Mà thay vào đó là chuyển hướng sang du lịch trong lãnh thổ hay sang các nước có tình hình chính trị yên bình hơn.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

 

Leave A Reply