Hàng nghìn người tay không mò cá dưới hồ băng ở Hàn Quốc

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Tháng 1 là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn dành một chuyến hành trình đến xứ sở kim chi. Mùa lễ hội năm nay sẽ có một hoạt động hết sức đặc biệt: tay không bắt cá dưới hồ băng.
Xem thêm:

9/1/2016 vừa qua, lễ hội băng thường niên nổi tiếng ở Hàn Quốc đã chính thức khai mạc. Lễ hội Hwacheon Sancheoneo sẽ kéo dài 23 ngày từ ngày 9/1/2016 đến ngày 31/1/2016 tại tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 118 km. Lễ hội diễn ra hết sức quy mô với khoảng 70 hoạt động thú vị. Trong đó nổi bật nhất là hoạt động bắt cá bằng tay trên sông băng và cưỡi xe trượt tuyết.

Mặc dù, hiện tại nhiệt độ mùa đông đang ở mức thấp kỷ lục, điều này làm cho độ dày của băng trong hồ Hwacheon lến đến 24 cm. Dù cái rét 10 độ C không thể ngăn cản người dân địa phương và du khách tham gia lễ hội.

e88510232cce5187f1440573963bb30e

Ai ai cũng hết sức hứng khởi dù nhiệt độ ngoài trời đang xuống thấp

Để phục vụ nhu cầu của du khách trong lễ hội năm nay thì Ủy ban đã cung cấp khoảng 150 tấn cá ước tính khoảng 600.000 con bên dưới hồ băng. Du khách sau khi bắt được cá thì có thể mang đến các nhà hàng gần đó để nấu nướng và thưởng thức chiến lợi phẩm.

Để phục vụ tốt nhất cho du khách, ban tổ chức còn chuẩn bị cả vùng riêng biệt dành cho người nước ngoài và trẻ em. Thay vì kết thúc sớm như mọi năm thì hoạt động câu cá năm nay sẽ kéo dài đến 9 giờ tối.

3

Hoạt động thường niên này thu hút cả khách du lịch nước ngoài

Năm nay, ban tổ chức dự kiến sẽ có đến một triệu người tới sự lễ hội. Chính vì thế hoạt động chuẩn bị được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Hoạt động đa dạng của năm nay hứa hẹn có thể thu hút thêm 200.000 khách tham quan nữa, những người sẽ ở lại đây trong suốt thời gian diễn ra lễ hội (23 ngày).

sancheoneo-ice-festival-6[6]

Rất đông người dân địa phương và du khách nô nức tham gia

Từ năm 2003, lễ hội bắt đầu và từ đó đây trở thành hoạt động thường niên. Trong đó hoạt động được nhiều người quan tâm nhất là: thử thách câu cá sẽ phải dùng tay không để bắt cá dưới hồ băng. “Tôi đến đây với con gái và cảm thấy thật tuyệt. Mặc dù thời tiết khá lạnh, vẫn không làm ảnh hưởng đến không khí lễ hội: dùng tay trần bắt cá.”, Kim Do Il, 46 tuổi chia sẽ.

Một du khách nước ngoài chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì khi đến Hàn Quốc vào dịp lễ hội này. Đây là lần thứ hai tôi đến Hwacheon. Hoạt động năm nay thú vị và quy mô hơn những năm trước. Tôi nghĩ mình sẽ quay lại đây vào năm tới. Cả con tôi, gia đình tôi, tất cả thành viên trong nhà đều rất hào hứng”.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

 

 

Leave A Reply