Rộn ràng tour Tết Bính Thân

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Saigontourist, Vietravel cùng nhiều hãng du lịch khác đang tất bật chuẩn bị cho chùm tour tết Bình Thân  phục vụ du khách trong kì nghỉ dài ngày sắp tới.
Xem thêm:

Hiện nay dù còn đến 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng đây là giai đoạn cao điểm cho tour du lịch tết. Năm nay với thời gian nghỉ dài, tour đi nước ngoài 4-10 ngày được khá nhiều du khách lựa chọn. Trong đó, đón tết ở xứ sở kim chi được du khách quan tâm hơn cả. Một số công ty du lịch ở Hà Nội và TP HCM cho biết họ đã thuê nguyên chuyến bay (charter flight) đến Hàn Quốc mới có thể đáp ứng hết nhu cầu du xuân của khách.

533811

Hàn Quốc là điểm đến ưa chuộng trong năm nay

Tết Bính Thân năm nay, sở dĩ Hàn Quốc là điểm đến hàng đầu bởi: tết trùng với tết nguyên đán của nước ta, văn hóa truyền thống đặc sắc và quan trọng hơn là có nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách.

Giá tour Hàn Quốc 6 ngày có giá khoảng từ 12,9 đến 22 triệu đồng. Giá cả dao động phụ thuộc vào ngày và thời điểm khởi hành. Thậm chí để thu hút du khách, Benthanhtourist còn giảm ngay 4 triệu đồng hay Hanoitourist chào giá 11,9 triệu, chỉ bằng với giá của những ngày bình thường.

Ngoài trượt tuyết mùa đông Busan – Jeju – Seoul, thì du khách còn được trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền ở xứ kim chi như: tắm xông hơi Jjimjilbang tống cựu nghênh tân, lễ chùa cầu bình an và trảy dâu hái lộc lấy vận đỏ cả năm… nhằm cầu mong may mắn phúc lành.

MALAYSIA/

Truyền thống và văn hóa là điều thu hút du khách trong dịp tết cổ truyền này

Dịp Tết năm nay, ngày  Valentine 14/2 rơi vào mùng 7 âm lịch. Do đó bên cạnh nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách đăng ký là các đôi đi du lịch tại những địa điểm lãng mạn như Hàn Quốc tăng khá cao. Ngoài ra, tour trong nước như Phú Quốc cũng nhiều người lựa chọn. Chị Nguyễn Hằng (32 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ: “tết này chị sẽ cùng chồng sẽ kỷ niệm 10 năm ngày cưới và mừng lễ tình nhân trong chuyến du xuân này”.

Ngoài ra, tết cũng là thời điểm mà tour tâm linh thu hút du khách. Theo đó Thái Lan, Myanmar là những điểm đến quốc tế nằm trong top đầu với với giá cả không quá đắt đỏ, tầm khoảng 6,3-12 triệu đồng. Trong nước, tour hút khách nhất hiện nay là tham quan vùng cao Tây Bắc, Yên Tử, Quảng Bình vì khá khuyến mãi hiện nay  giảm đến 3 triệu đồng (khởi hành từ TP HCM).

Theo chia sẻ của các công ty du lịch thì khách đăng ký tour hiện nay vào khoảng 85 – 90% kế hoạch. Các tour còn trốn chủ yếu là tour đường bộ hoặc quốc tế nhưng không cần visa.

144820_1359958140562

Vì kì nghỉ dài ngày, nên lượng khách đặt tour tăng cao

Theo nhận định của bà Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Fiditour: “du khách có thói quen đặt tour sát ngày khởi hành. Tuy nhiên hiện tại lượng khách mua tour đã đạt 70% kế hoạch đề ra từ một tháng trước”.

Bà Hà Anh, đại diện Vietravel cho biết thêm: “dịp tết Bính Thân năm nay, công ty dự kiến phục vụ khoảng 20.000 lượt khách lẻ. So với trước Tết, giá tour  tăng 15-30% tuy nhiên mức giá này vẫn khá ổn định so với năm ngoái. Thậm chí nhiều tour còn có giá tốt hơn do giá xăng dầu giảm, giá dịch vụ được duy trì ổn định”.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ/ theo Vnexpress

 

 

Comments are closed.