Đà Lạt lọt top 52 điểm đến hấp dẫn trong năm 2016

0

 

(ĐĐDL Tổng Hợp) – Đà Lạt đã lọt top 52 điểm đến hấp dẫn trong năm 2016 do chuyên trang Du lịch của tờ New York Times, Mỹ công bố.
Xem thêm

Vào ngày 7/1 vừa qua, chuyên trang Du lịch của tờ New York Times, Mỹ đã công bố danh sách 52 điểm đến hấp dẫn du khách trong năm 2016 và trong đó, Đà Lạt được xếp ở vị trí thứ 30. Năm 2015, Đà Nẵng cũng nằm trong danh sách này ở vị trí 43/52, Quảng Bình được xếp thứ 8/52 năm 2014.

Đà Lạt

Đà Lạt được xếp ở vị trí thứ 30 trong danh sách những điểm đến hấp dẫn năm 2016

Trà Atiso, rừng thông, những vườn bơ tuy không phổ biến ở Việt Nam nhưng lại nổi tiếng ở Đà Lạt và đây cũng chính là lý do mà tờ New York Times chọn Đà Lạt là một trong 52 điểm đến hấp dẫn.

Thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng có độ cao 1500 mét trên mặt nước biển nên Đà Lạt nổi tiếng tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Dinh Bảo Đại, Thung lũng Tình Yêu, Thiền viện Trúc Lâm, Đồi Thông Hai Mộ, Hồ Than Thở,…

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm yên bình ở Đà Lạt

Khí trời mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi để Đà Lạt phát triển mạnh nông nghiệp. Báo Mỹ ca ngợi Đà Lạt là “thành phố vàng” về nông nghiệp trong việc trồng trọt và phát triển cây măng tây, dâu tây, cà phê, trà Atiso, hoa hồng và nhiều loại khác nữa.

Đà Lạt 1

Đà Lạt – Thành phố vàng về nông nghiệp ở Việt Nam

Bên cạnh những mặt tích cực về nông nghiệp, Đà Lạt còn chiếm trọn tình yêu của khách nước ngoài với những hoạt động ngoài trời, hòa mình vào khám phá thiên nhiên thông qua các hoạt động thú vị như đạp xe theo triền núi, chèo thuyền vượt thác ghềnh, leo núi, , chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ như thác Voi, thác Pongour.

Sự kiện Festival hoa Đà Lạt diễn ra hàng năm chính là lễ hội được du khách mong chờ nhất để đến thành phố này. Festival không chỉ mang lại những phút giây tham quan thú vị trong lòng du khách nội địa mà còn tạo nên những dấu ấn mới đối với những vị khách nước ngoài.

Festival hoa Đà Lạt

Sự kiện Festival hoa Đà Lạt được du khách đón chờ mỗi năm

Các điểm tham qua nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt gồm có: Đỉnh Langbiang, Hồ Tuyền Lâm, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Nhà ga Đà Lạt…

Đứng đầu trong danh sách 52 điểm đến hấp dẫn trong năm 2016 là thành phố Mexico (Mexico), tiếp theo là Bordeaux (Pháp), Malta (Địa Trung Hải), Vịnh Coral (St.John, đảo quần đảo Virgin, Mỹ), Vườn quốc gia Theodore Roosevelt (Bắc Dakota, Mỹ).

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Đà Lạt của Việt Nam, còn có 2 điểm đến nữa góp mặt trong danh sách là thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) ở vị trí 45, thị trấn Ubud (Indonesia) ở vị trí thứ 49.

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

Leave A Reply