Ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan..

0

(ĐĐDL Tổng hợp ) Bulguksa được coi là ngôi chùa cổ nhất tại Hàn Quốc, là điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi đến tham quan Hàn Quốc…

Xem thêm:

Bulguksa hay Phật Quốc tự (chữ Hàn: 불국사,chữ Hán: 佛國寺, phát âm như Pưn-gúc-xa) là một ngôi chùa cổ ở tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc. Đây là nơi có 7 quốc bảo Triều Tiên, bao gồm các tháp đá Dabotap và Seokgatap, Cheongun-gyo (cầu mây xanh), và tượng Phật bằngđồng dát vàng. Ngôi chùa này được xếp loại danh lam thắng cảnh và lịch sử số 1 của Hàn Quốc. Năm 1995, Bulguksa cùng với động Seokguram cách đó 4 km được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Ngôi chùa này được xem là kiệt tác thời vàng son của nghệ thuật Phật giáo ở vương quốc Silla.

nhung-diem-den-li-tuong-mua-la-do-hq457ec7d3f4d528Chùa Bulguksa, Hàn Quốc

Năm 751, ngôi chùa được Tể tướng Kim Daeseong xây dựng lại to đẹp hơn và hoàn thành năm 774 khi nhà Silla thống nhất bán đảo Triều Tiên. Chùa bao gồm nhiều dãy nhà ngang dọc, trang hoàng như một cung điện. Các vị vua Silla đã vô cùng tự hào khi xây dựng một thế giới Phật tại trần thế. Vì vậy, chùa được đặt tên là Bulguksa, nghĩa là Phật Quốc.

nhung-ngoi-chua-dep-va-noi-tieng-nhat-han-quoc-bulguksa

Toàn bộ Bulguksa Temple có nền tảng xây dựng bằng hàng triệu viên đá nhỏ với kích thước khác nhau và được kết dính với nhau bằng 1 chất dính chứa sức mạnh vượt thời gian. Ngôi đền được đánh giá xây dựng với kiến trúc vô cùng độc đáo, trang trí bằng họa tiết hoa sen, bầu trời, con chim với màu sắc óng ánh sử dụng cho tầng lớp quý tộc lúc bấy giờ.

Mặt trước của chùa Bulguksa Temple là 2 ngôi đền bằng đá bậc thang còn nguyên vẹn nối dài dẫn đến 2 điện thờ chính. Một đền thờ Đức Thích Ca Mâu Ni đã giác ngộ với nhân dân dẫn đến con đường Phật giáo. Đền còn lại thờ A Di Đà với ý nghĩa khai sáng đưa con người ta về đúng con đường. Từ năm 1592- 1598 trong cuộc xâm lược của Nhật Bản ngôi chùa đã bị phá hủy trên mặt gỗ chỉ còn lại nền tảng đá, rồi đến năm 1604 nó mới được xây dựng lại. Và gần đây nhất là trong nhiệm kỳ của Tổng thống Park Chung Hee chùa Bulguksa Temple đã được sữa chữa và xây dựng lại nhiều lần.

9-du-lich-gyeongju-han-quoc-mytour-2Bên trong ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc

Không chỉ là ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc mà nó còn minh chứng cho sự thăng trầm của Phật giáo trải qua từng giai đoạn lịch sử thu hút không chỉ người du lịch, các Phật tử ở khắp mọi nơi trên Đất nước, nó còn thu hút những người quan tâm đến kiến trúc, nghệ thuật và tâm linh.

ve-may-bay-di-han-quoc-re-chua-yongamLối kiến trúc cổ xưa thu hút nhiều nghệ nhân, nhà điêu khắp khắp nơi đến chiêm ngưỡng

chua-bulsakaChùa Bulguksa vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa vô cùng tuyệt diệu

chua-bulguksa-han-quoc-715x400Khung cảnh tuyệt đẹp của ngôi chùa vào buổi chiều thu
chua-haeinsaToàn cảnh quần thể chùa Bulguksa
Chùa Bugluska ngày nay trở thành một địa điểm du lịch Hàn Quốc rất nổi tiếng được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và cúng bái.
Du khách đến tham quan chùa Bulguksa cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh, đưa bản thân khỏi những bộn bề loa toan hàng ngày. Không gian chùa ấm cúng, thoáng mát cùng những tiếng chuông, vang đâu đó là tiếng kinh tụng nhẹ nhàng để tâm hồn khách du lịch được lắng đọng, tịnh tâm.

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo chuanoitieng.com

Comments are closed.