Tắm hơi gia đình kiểu Hàn khiến giới trẻ phát cuồng…

0

( ĐĐDL Tổng hợp) Jjimjilbang-phòng tắm hơi không chỉ là nơi bạn có thể tắm, xông hơi, thư giãn mà còn có thể ngủ qua đêm với mức giá rất bình dân. Nơi đây là một địa điểm rất phổ biến với các cặp đôi, bạn bè, các gia đình Hàn Quốc và nay đã du nhập vào Việt Nam…

Xem thêm:

Trong tiếng Hàn, Jjim-jil-bang (찜질방) là từ ghép của Jjim-jil (xông hơi) và bang (phòng). Jjim-jil-bang là một loại hình sauna (tắm hơi) công cộng phổ biến, được người dân Hàn Quốc cũng như du khách nước ngoài rất ưa chuộng. Với bất kể điều kiện thời tiết nào, dù mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá thì người Hàn, sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng, vất vả, được ngâm mình trong những bể nước nóng của Jjim-jil-bang là cách giải tỏa stress hữu hiệu nhất.

1Phòng tắm hơi gia đình rất phổ biến ở Hàn Quốc

Người Hàn Quốc ít khi đi Jjim-jil-bang một mình. Họ đến Jjim-jil-bang với ít nhất từ 2 người trở lên. Bạn có thể đến Jjim-jil-bang với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người yêu… Jjim-jil-bang không giới hạn lứa tuổi, tầng lớp hay nghề nghiệp. Tất cả mọi người, khi bước chân vào Jjim-jil-bang đều bỏ lại tất cả mọi tham vọng cũng như ưu phiền, đều trở thành những cá thể bình đẳng có chung mục đích là tìm sự thư giãn, nghỉ ngơi.

14523260_1046284968824067_3222277000935251854_nTắm hơi cùng bạn bè, gia đình đang là trào lưu mới của giới trẻ Việt Nam

Việc đầu tiên khi bước vào một Jjim-jil-bang là bạn phải gửi giầy dép tại những ngăn tủ nhỏ ngay cạnh quầy lễ tân. Chìa khóa gửi giầy, dép ở tủ này sẽ chính là chía khóa của tủ đựng tư trang, các đồ cá nhân ở phòng tắm riêng cho nam, nữ. Khi bước vào khu vực tắm riêng này, bạn đừng bất ngờ khi thấy mọi người từ già trẻ, lớn bé đều… “nude” một cách tự nhiên. Tất cả quần áo – tượng trưng cho những lễ nghĩa, thứ bậc xã hội đều được trút bỏ, để lại ở các tủ đựng đồ riêng, và khi đã bước vào khu vực tắm thì “ai cũng như ai”.Vì người Việt Nam không có văn hóa tắm công cộng, nên sẽ có một chút khó khăn cho những ai lần đầu “thể nghiệm” loại hình văn hóa này. Nhưng khi đã quen với không khí chung, bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái khi được thư giãn dưới làn nước ấm áp.

seoul_-_anh_3Không kể người lạ hay quen đều có thể nằm ngủ cạnh nhau rất vui vẻ

Để đảm bảo vệ sinh chung cho các bể nước nóng, trước khi vào ngâm trong các bồn nước nóng (với các mức nhiệt độ nóng -lạnh được phân chia rõ ràng từ thấp đến cao), tất cả mọi người phải “tráng mình” tại khu vực vòi đứng được lắp đặt riêng.

Sau khi tắm ở khu vực riêng, bạn sẽ được phát một bộ quần áo đồng phục dùng riêng để ngủ lại trong Jimjibang, ngoài ra còn có cả chăn, gối, nệm. Sau đó bạn sẽ di chuyển tới khu sinh hoạt chung cả nam lẫn nữ và tụ tập với gia đình, bạn bè của mình tại đây. Ở nơi này, bạn có thể tận hưởng những giây phút thoải mái cùng người thân, bạn bè tại bất cứ vị trí nào của sảnh chung. Bạn có thể lựa chọn tắm xông hơi, bằng cách thử nghiệm những căn phòng đá, phòng muối, phòng thạch anh… với những mức nhiệt độ khác nhau được ghi rõ trước cửa phòng.

2Mỗi người có những không gian riêng để xông hơi, nghỉ ngơi tùy thích

Việc ngồi xông hơi trong những căn phòng này có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Nếu không thích xông hơi, bạn có thể cùng bạn bè chọn một góc tùy thích để cùng trò chuyện, ăn uống, xem ti vi. Tại khu vực ăn uống, bạn sẽ có thể thưởng thức nước trà xanh lạnh, cà phê đá hay sikhye – một loại thức uống cổ truyền Hàn Quốc được làm từ gạo. Nếu thích, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể dùng một bữa ăn đơn giản với bánh gạo, trứng gà… Bạn còn có thể nằm ngủ trong phòng ngủ hay đọc sách ngay khu vực chuyên biệt.

80521-body-bosung-7(Nguồn Internet)

Nhà tắm hơi công cộng Jjimjilbang, rất phổ biến với các đôi yêu nhau, bạn bè hoặc gia đình. Đây được xem là một phần văn hóa người bản địa. Họ có thể đến nhà tắm 1-2 lần một tuần với mục đích tốt cho sức khỏe đồng thời thoải mái tinh thần. Phí vào cửa dao động 6.000-10.000 won (khoảng 120.000 – 200.000 đồng).

4Một số Spa xông hơi gia đình kiểu Hàn ở Việt Nam

Một số địa chỉ phòng tắm hơi Hàn Quốc tại Việt Nam: Golden Lotus Spa (số 27 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3), Golden Lotus Healing Spa Land – Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Regal Business Health,..

Địa Điểm Du Lịch tổng hợp / Theo VnExpress/ Theo sheis.vn

 

Comments are closed.