Hấp dẫn festival Biển Nha Trang 2015

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Festival Biển Nha Trang năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/7 với chủ đề: “Sáng tạo và hoà bình”.

Sáng 29-6, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức họp báo về các chương trình diễn ra tại Festival Biển Nha Trang 2015. Festival Biển Nha Trang năm nay với chủ đề: “Sáng tạo và hoà bình” sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/7 .

Hàng chuỗi các hoạt động phong phú sẽ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức festival. Dự kiến lễ hội sẽ gồm 52 chương trình như triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, biểu diễn nghệ thuật (ngoài các nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam thì trong đó có 2 đoàn nghệ thuật đến từ Mỹ và Nhật), hội chợ, ẩm thực đường phố, giải bóng chuyền, bóng đá bãi biển, giải đua thuyền buồn toàn quốc…

Festiaval Biển Nha Trang

Nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra trong Festival Biển Nha Trang

Theo dự tính của Ban tổ chức, sẽ có khoảng trên 150 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú và thưởng thức các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival. Đồng thời, Ban tổ chức cũng yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn phải niêm yết giá công khai, không được nâng giá quá quy định để tránh tình trạng “chặt chém” du khách gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch.

Cùng với đó, thành phố Nha Trang đã chính thức phủ sóng wifi dọc tuyến đường Trần Phú, triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau diễn ra Festival.

Trong thời gian diễn ra festival, sẽ có 10 máy tính tốc độ đường truyền tốt đặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh tại địa chỉ 46 Trần Phú để phục vụ các cơ quan báo chí tác nghiệp trong thời gian 24/24 giờ.

Du lịch Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, bãi cát trắng trải dài, hoang sơ; tháp Chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Các bãi biển dọc chiều dài thành phố và trên các đảo thuộc Vịnh Nha Trang như Hòn Tằm, Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Chồng – Vợ… đều là những thắng cảnh tuyệt vời thu hút du khách trong và ngoài nước

Festival Biển Nha Trang lần này là lần tổ chức lần thứ 7 và cứ qua 2 năm được tổ chức một lần, kinh phí chi cho Festival Biển năm nay được xã hóa khoảng 70%.

Địa Điểm Du lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

Leave A Reply