Phú Quốc – Top 15 điểm du lịch mùa Đông năm 2014

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) – Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới National Geographic đã bình chọn Phú Quốc là 1 trong 15 điểm du lịch mùa Đông hấp dẫn nhất năm 2014.

Đảo Phú Quốc (Việt Nam) xếp thứ 3 trong danh sách 15 điểm du lịch mùa Đông hấp dẫn nhất năm 2014 do tạp chí National Geographic bình chọn. Cùng góp mặt trong danh sách là những địa danh nổi tiếng khác như: Paris (Pháp); Vùng Whitefish (nước Mỹ); Hồ Thiêng – Baikal (Nga); Mallorca (Tây Ban Nha); Gold Coast, Queensland (Úc)…Với mỗi địa điểm, tạp chí National Geographic nêu rất rõ về thời gian, cách thức đi lại, địa chỉ khách sạn và cả những món ăn hấp dẫn. Du khách có thể tham khảo bài viết tại: http://travel.nationalgeographic.com/travel/best-trips-winter-2014/

Điểm đến lý tưởng vào mùa đông.

Xếp vị trí thứ 3 chỉ sau Paris (Pháp) và Vùng Whitefish (Mỹ), đảo Phú Quốc được giới thiệu như sau: Hòn đảo Phú Quốc có hình dáng như quả tim là nơi có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tọa lạc ở vịnh Thái Lan, cách bờ biển Campuchia không xa, Phú Quốc từng là “nhà lao cây dừa” (nay là viện bảo tàng). Điều khiến du khách thích thú và ấn tượng khi đến với Phú Quốc là dòng nước biển xanh ấm áp, những bãi cát sâu mịn và những vùng núi hoang vu.

Phú Quốc Việt Nam

Phú Quốc, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho mùa đông này. Nguồn: National Geographic

Thời gian lý tưởng để du lịch: Mùa khô từ tháng 12 tới tháng 3 với nhiệt độ trung bình từ 25 đến 27 độ C.

Di chuyển: Sân bay Quốc tế Phú Quốc (2012) tọa lạc tại xã Dương Tơ, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 5 km về phía nam. Phần lớn các resort nằm ở phía nam sân bay. Cách tuyệt nhất để tham quan hòn đảo là dùng taxi hoặc xe máy.

Ăn uống: Lấy một chiếc ghế nhựa và ngồi thưởng thức các món ăn do ngư dân mới đánh bắt được ở Chợ đêm Dinh Cậu. Khu chợ này có hàng tá gian hàng thú vị và là nơi thích hợp để mua sắm quà lưu niệm.

Thông tin thú vị: Phú Quốc là “Thủ đô Nước Mắm” của Việt Nam. Loại nước mắm chua ngọt của Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên được bảo hộ theo Quy chế Bảo hộ Xuất xứ của Châu Âu (PDO) vào năm 2003.

Hòn Đảo Ngọc của Việt Nam

Phú Quốc vốn được mệnh danh là Đảo Ngọc, đồng thời là hòn đảo lớn nhất tại Việt Nam. Đảo Phú Quốc nằm trong một hệ thống gồm 22 đảo lớn nhỏ tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trên vịnh Thái Lan, trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Năm 2006, khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc đã được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyền thế giới. Mặc dù đã được đầu tư khá nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng…song đảo Phú Quốc vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Có thể đây nói là thiên đường với khách du lịch, đặc biệt với những người yêu thiên nhiên.

Suối Đá Bàn, Phú Quốc

 Suối Đá Bàn. Nguồn: phuquocdiscovery.com.vn

Phú Quốc chỉ đẹp vào mùa đông. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, Phú Quốc đều có vẻ đẹp riêng. Không bao giờ thay đổi chính là những bãi cát sâu mịn và nước biển xanh ấm áp với những món ăn từ hải sản tươi ngon níu chân du khách. Hòn đảo này còn nhiều di tích, danh lam thắng cảnh thú vị khác.

những bãi cát sâu mịn và nước biển xanh Phú Quốc

Những bãi cát sâu mịn và nước biển xanh ấm áp

Về khía cạnh tự nhiên phải kể đến vườn quốc gia Phú Quốc luôn giữ được nguyên vẹn đặc điểm của khu rừng già nguyên sinh và là nơi hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi. Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m, với nhiều hoạt động khám phá như câu cá, bơi và lặn biển. Suối Đá Bàn nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 16 km về phía đông, là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với khí trời mát mẻ như vùng Đà Lạt.

vườn quốc gia phú quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc

Những điểm đến gắn với con người gồm có Di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa hay còn gọi là nhà tù Phú Quốc là một địa điểm thăm quan vô cùng đặc biệt và không thể bỏ qua khi đến đảo. Làng Nước Mắm Phú Quốc hiện nay có khoảng 100 cơ sở sản xuất nước mắm, ước tính sản lượng trên 10 triệu lít/năm. Dương Đông và An Thới là hai nơi sản xuất nước mắm nhiều nhất đảo.

 Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Thanh Niên

Leave A Reply