Hoa anh đào trong tinh hoa ẩm thực Nhật

0
(ĐĐDL Tổng Hợp) Hoa anh đào được xem là biểu tưởng của đất nước Nhật Bản. Không chỉ là loài hoa để khoe sắc mà anh đào còn được sử dụng trong ngành ẩm thực để tạo nên những món ăn độc đáo.
Xem thêm:

Sakura Tea: đây là loại trà truyền thống của Nhật Bản. Những cánh hoa anh đào ướp muối để giữ nguyên màu sắc và hương vị sau đó tẩm ướp những nguyên liệu đặc biệt trước khi pha. Đây là loại trà thường xuyên được sử dụng trong đám cưới bời vẻ đẹp tao nhã, màu sắc vui tươi và ngụ ý cầu mong may mắn. Vị của trà anh đào khá giống với hồng trà nhưng tinh tế hơn nhờ mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.

13951253738_178e65a53a

Trà từ hoa anh đào có vị thanh tao, hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu

Sakura Cheese: món bánh kem nay sẽ tuyệt vời hơn nếu kết hợp giữa hai màu hồng và trắng của phô mai và hoa anh đào. Chính sự sáng tạo này đã tạo nên hương vị tinh tế. Món bánh mang vị ngọt ngào của hương hoa với vị kem mềm mại từ phô mai.

ffghhhmj

Hoa anh đào không chỉ đem đến cách chế biến mới mà còn đem đến hương vị mới cho bánh

Sakura mochi: được xem là món bánh quen thuộc mỗi mùa hoa đào nở. Món bánh nếp truyền thống này làm từ cánh hoa đào ướp muối và thường chỉ xuất hiện trong khoảng tháng 3, tháng 4 hàng năm. Một dịp đặc biệt mà còn có sự xuất hiện của món ăn này là lễ hội búp bê Nhật Bản Hina Matsuri.

1447502052-sakura-mochi-wagashi-1

Sakura mochi là món ăn gây thu hút cho nhiều thực khách nước ngoài

Sakura macaron: là sự kết hợp thú vị giữa ẩm thực phương Tây và  đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Những chiếc bánh macaron  quen thuộc giờ được biến tấu thêm vị hoa anh đào. Món ăn nhỏ xinh này luôn nằm trong top những món bánh ngọt được giới trẻ Nhật Bản ưa thích nhất.

img_20150326_144017

Những chiếc bánh màu hồng nhỏ xinh làm bạn không nở thưởng thức

Ngoài các món bánh ngọt thì hoa anh đào còn được tán ra thành bột tẩm ướp vào các loại mỳ để tạo ra màu hồng đặc trưng. Điển hình là món mỳ lạnh sakura rất được người Nhật ưa chuộng vào mùa hè. Mì này ngon nhất khi ăn kèm với nước tương hảo hạng.

sakura_udon_5

Món mì kết hợp với hoa anh đào sẽ đem đến hương vị hết sức đặc biệt

Sakura Yokan: món thạch rau câu cho ngày hè nóng nực cũng được biến tấu với nguyên liệu là cánh hoa anh đào. Yokan là một loại thạch làm từ bột rau câu truyền thống của Nhật, bánh này có nhiều loại nhân, nhưng phổ biến nhất là nhân đậu đỏ. Mỗi miếng Yokan giống như một tác phẩm nghệ thuật trang trí hết sức bắt mắt, lần đầu nhìn thấy khiến thực khách không khỏi trầm trồ.

sakura yokan

Mỗi miếng Sakura Yokan như mỗi tác phẩm nghệ thuật đặc sắc

Địa Điểm Du Lịch Tổng hợp / Theo Tuổi Trẻ

 

Leave A Reply